Saturday, November 5, 2016

Gian lận bằng cấp, ông trưởng ban xuống làm nhân viên

 
 Quyết định kỷ luật ông Lê Thành Nhân của Ủy Ban Kiểm Tra Tỉnh Ủy Hậu Giang. (Hình: Báo Công An Nhân Dân)

HẬU GIANG (NV) – Ông trưởng Ban Tổ Chức Thành Ủy Vị Thanh bị bãi nhiệm chức vụ, xuống làm nhân viên để “được tiếp tục làm việc ở Thành Ủy và tạo điều kiện đi học,” sau khi bị tố mượn bằng cấp 2 của bạn để học lớp trung cấp chính trị.

Nói với báo Tuổi Trẻ ngày 4 Tháng Mười Một, ông Trần Quốc Khởi, phó bí thư thường trực Thành Ủy Vị Thanh, cho biết Tỉnh Ủy Hậu Giang có quyết định bãi nhiệm chức vụ trưởng ban tổ chức, thành ủy viên đối với ông Lê Thành Nhân, và bố trí làm nhân viên văn phòng Thành Ủy Vị Thanh “nhằm tạo điều kiện cho ông Nhân đi học bổ túc trung học cơ sở.”

“Tuần sau, Ban Tổ Chức Tỉnh Ủy sẽ công bố quyết định này, tôi được phân công phụ trách Ban Tổ Chức Thành Ủy trong khi chờ Tỉnh Ủy phân công người mới,” ông Khởi cho hay.

Trước đó, ông Nhân có đơn gởi thường trực Thành Ủy Vị Thanh xin từ nhiệm chức vụ trưởng ban tổ chức, ủy viên ban thường vụ thành ủy, thành ủy viên và có nguyện vọng “được tiếp tục làm việc ở thành ủy, được tạo điều kiện đi học.”

Liên quan đến việc ông Nhân mượn, sử dụng bằng tốt nghiệp cấp 2 của ông Lê Hoàng Nhân để nộp hồ sơ học cấp 3, để tham dự kỳ thi tốt nghiệp khóa ngày 3 Tháng Sáu, 2003, và được cấp bằng tốt nghiệp, Sở Giáo Dục thành phố Cần Thơ đã quyết định thu hồi, hủy bỏ bằng tốt nghiệp cấp 3 của ông Lê Thành Nhân. Ủy Ban Kiểm Tra Tỉnh Ủy Hậu Giang quyết định kỷ luật “cảnh cáo” ông Nhân.

Như truyền thông Việt Nam đã loan tin, từ năm 1979-1988 ông Nhân đi học tại trường cấp 2 Vị Bình nhưng không được thi tốt nghiệp trung học cơ sở vì học dốt.

Khoảng năm 1996, do muốn học lớp trung cấp chính trị nên ông Nhân đã mượn bằng tốt nghiệp cấp 2 của bạn học có cùng năm sinh là ông Lê Hoàng Nhân để làm hồ sơ.

 Tiếp đó, vị thành ủy viên này học và tốt nghiệp cấp 3, rồi theo học đại học luật, cao cấp chính trị-hành chính và đều đã tốt nghiệp. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment