Tuesday, November 1, 2016

Cháy quán karaoke ở Hà Nội: 13 người đã thiệt mạng

Xe cứu thương đưa thi thể nạn nhân vụ cháy quán karaoke về nhà tang lễ Cầu Giấy, người thân nạn nhân đã đổ về trước cổng nhà tang lễ.

23h đêm 1.11, đại diện Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Bộ Công an, cho biết đã đưa 13 nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy quán karaoke về nhà tang lễ Cầu Giấy.
Công tác khám nghiệm tử thi, nhận diện nạn nhân thiệt mạng được thực hiện ngay trong đêm.
Cháy quán karaoke ở Hà Nội: 13 người đã thiệt mạng - 1
Người thân nạn nhân vụ cháy túc trực bên ngoài nhà tang lễ
Bs. Huy An, Phó Khoa Cấp cứu Bệnh viện 198 cho biết, một chiến sĩ Công an bị thương ở cả tay và chân trái, còn một chiến sĩ bị bỏng ở tay.
Cả 2 bệnh nhân đã được các bác sĩ cấp cứu và chăm sóc y tế ngay khi được đưa vào và hiện đã nhập viện để điều trị.
Theo Thiếu tướng, TS. Trần Văn Sáu, Giám đốc Bệnh viện 198, lực lượng chức năng ở hiện trường đã liên lạc với lãnh đạo Bệnh viện 198 để đề nghị gửi một số thi thể nạn nhân của vụ cháy đã tử vong.
Cháy quán karaoke ở Hà Nội: 13 người đã thiệt mạng - 2
Xe cứu thương tại hiện trường vụ cháy
Trao đổi với PV lúc 22h, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh - Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho biết, lực lượng chức năng ở hiện trường đã đưa 13 nạn nhân tử vong từ vụ cháy ra ngoài.

Tính đến thời điểm 22h30 phút, Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội cho biết, trung tâm mới chuyển 4 nạn nhân tử vong về nhà tang lễ Thành phố. Một cảnh sát bị thương ở chân về Bệnh viện 198. Hiện xe của trung tâm cấp cứu vẫn đang túc trực ở hiện trường để sẵn sàng cứu nạn.
Khoảng 22h tối 1.11, nhiều người dân nghe tin người thân gặp nạn trong vụ cháy kinh hoàng ở đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội đã đổ về túc trực trước cổng nhà tang lễ Cầu Giấy, đường Trần Vĩ, phường Mai Dịch, Cầu Giấy.
Cháy quán karaoke ở Hà Nội: 13 người đã thiệt mạng - 3
13 nạn nhân trong đã được đưa về nhà tang lễ Cầu Giấy
Trước đó, một số xe cứu thương đưa nạn nhân vụ cháy về nhà tang lễ Cầu Giấy nhưng lực lượng công an đã phong tỏa lối vào. Nhiều người dân tự nhận có người thân gặp nạn vừa khóc, vừa xin lực lượng công an cho vào bên trong nhưng bị từ chối.
Do nhiều người thân đòi vào bên trong nhà tang lễ nên lực lượng công an đã mời ra bên ngoài và đóng cửa chính. Cán bộ công an chốt chặn bên ngoài nhà tang lễ Cầu Giấy động viên người thân người bị nạn bình tĩnh ra bên ngoài đợi lực lượng pháp lý khám nghiệm xong sẽ mời vào nhận dạng. Quá xúc động, thân nhân và bạn bè người gặp nạn trong vụ hỏa hoạn ôm nhau khóc bên ngoài nhà tang lễ Cầu Giấy. 
Lãnh đạo trung tâm cấp cứu 115 vừa cho biết, hiện con số chính xác về nạn nhân vụ cháy quán karaoke chưa có báo cáo, nhưng có thể số nạn nhân còn tăng lên. 
Trước đó, khoảng 13h30 ngày 1/11, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu vực số nhà 39-45 đường Trần Thái Tông. Đây là nơi có nhiều nhà hàng, khách sạn, quán karaoke. Vụ cháy đã khiến nhiều biển hiệu cháy rụi. 
Một nhân chứng ở gần hiện trường cho biết, ngọn lửa bắt nguồn từ quán karaoke 68. Quán này mới khai trương được mấy ngày và vừa hoạt động vừa hoàn thiện.
Trước thời điểm xảy ra vụ cháy, có nhóm công nhân đang hàn lắp đặt biển quảng cáo ở trên tầng 10 của quán. Có thể mối hàn rơi xuống tấm biển quảng cáo là nguyên nhân gây ra vụ cháy.

No comments:

Post a Comment