Tuesday, October 18, 2016

Việt Nam được xếp hạng đói “vừa phải”

Việt Nam được xếp hạng đói “vừa phải”
Số trẻ em bị suy dinh dưỡng ở Việt Nam đang ở mức báo động. (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên)
Theo Chỉ Số Đói Toàn Cầu, tức Global Hunger Index gọi tắt là GHI, năm 2016, Việt Nam được xếp hạng đói “vừa phải” trong số các quốc gia đang phát triển.
Đó là theo bản báo cáo thường niên của Viện Nghiên Cứu Chính Sách Lương Thực Quốc Tế, gọi tắt là IFPRI, công bố trong tuần vừa qua.
Bản báo cáo cho biết, mức độ đói hiện đang ở mức “cảnh cáo” tại bảy quốc gia, trong đó ba quốc gia có mức độ cảnh cáo cao nhất là Cộng Hòa Trung Phi, Chad và Zambia.
Haiti, đảo quốc vùng Caribbean bị bão Matthew tàn phá mới đây, có điểm số đói cao thứ tư. 43 quốc gia bao gồm Ấn Độ, Nigeria và Indonesia có mức độ đói nghiêm trọng.
Việt Nam đứng thứ 64 trong tổng số 118 quốc gia được xếp hạng. Trong số các quốc gia Châu Á, Trung Cộng xếp thứ 29, Thái Lan thứ 51, Philippines thứ 68, Cambodia thứ 71, Indonesia thứ 72 và Myanmar thứ 75.
Báo cáo của IFPRI cho biết, trên thế giới hiện có gần 800 triệu người phải đi ngủ trong tình trạng bị đói mỗi đêm.
Chỉ Số Đói Toàn Cầu được tính toán dựa trên các số liệu về tình trạng suy dinh dưỡng, tỷ lệ tử vong ở trẻ em và tỉ lệ trẻ thấp còi. Gần một nửa dân số Cộng Hòa Trung Phi và Zambia, cùng một phần ba dân số Chad bị suy dinh dưỡng.
Trong khi đó, theo tài liệu vừa được Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia Việt Nam công bố, số trẻ em bị suy dinh dưỡng ở Việt Nam đang ở mức báo động, với một trong mỗi bốn trẻ dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment