Tuesday, October 18, 2016

Cơn mưa ‘bóc trần’ gian dối dự án đường tiền tỷ

Con đường dài 664 mét đầu tư 1.4 tỉ đồng mới bàn giao đã bị nước mưa làm xói lở, chia cắt thành 3, 4 đoạn. (Hình: báo Tầm Nhìn)
HÀ TĨNH (NV) – Người dân xã Kỳ Hưng gọi con đường qua xã này là đường “Kỳ Hư” do dù mới bàn giao vài tháng, nhưng sau cơn mưa nặng hạt đã bị lở xói, từng thảm nhựa bị bóc lên từng tảng, chia cắt thành nhiều khúc.
Theo mô tả của phóng viên báo điện tử Tầm Nhìn,con đường trục chính dài khoảng 700 mét nối xã Kỳ Hưng, thị xã Kỳ Sơn ra quốc lộ 1A, xây 1.4 tỉ đồng, do ủy ban thị xã Kỳ Anh làm chủ đầu tư, công ty Hòa Bình thi công đã bị hư hỏng hoàn toàn, với mặt đường bị xói lở, nhựa trên mặt đường bị bong tróc thành từng mảng lớn, khiến các lớp cát sỏi bên dưới trôi theo dòng nước mưa.
Bà Phùng Thị Thi (67 tuổi), xóm Tân Hà, xã Kỳ Hưng cho biết, đoạn đường này vừa làm xong mới mấy tháng, nhưng sau đợt mưa vừa rồi đã bị nước mưa làm bong tróc cuốn trôi từng mảng nhựa, chia đường thành 3, 4 đoạn.
“Trước khi làm, người dân đã cảnh báo với đơn vị thi công là đoạn này khi có lũ về thường bị ngập sâu, các dòng chảy từ con sông Cầu Trí chảy thẳng vào đây. Ðáng lý ra họ nên xây các con mương lớn để cho nước thoát nhưng họ không quan tâm, giờ chỉ cần một trận mưa lớn là trôi hết…,” bà Thi ngao ngán nói.
Ông Nguyễn Văn Huy (52 tuổi) cho biết thêm, do hệ thống mương 2 bên làm quá nhỏ thoát nước không kịp, nên nước mưa tràn cả vào nhà, thậm chí xói lở làm hư hại nhiều nền sân nhà của người dân.
Thế nhưng, nói với phóng viên báo điện tử Tầm Nhìn ngày 16 tháng 10, ông Nguyễn Anh Tàì, chủ tịch xã Kỳ Hưng biện minh: “Ðoạn đường này chỉ mới ‘nghiệm thu sơ bộ’ đang còn một số chỗ chưa hoàn thành, vì vậy khi mưa lớn, nước chảy mạnh đã gây ra tình trạng trên.” (Tr.N)

No comments:

Post a Comment