Wednesday, October 5, 2016

Đường ống nước Sông Đà gặp bị vỡ lần thứ 20

Đường ống nước sạch sông Đà ở Hà Nội lại bị vỡ, và lần này là lần thứ 20.
Truyền thông trong nước đưa tin, lưu lượng nước của đường ống sông Đà sụt giảm từ tối ngày 2 tháng 10, và công ty cấp nước Viwaco đã phải ngừng cấp nước hoàn toàn từ ngày 3 tháng 10 cho khoảng 100,000 gia đình. Các khu vực dân cư xa đường ống về phía bắc và phía nam thành phố bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn.
Viwaco cho biết các nhân viên kiểm tra đã tìm ra chỗ nước thất thoát tại đoạn đường ống đi qua huyện Thạch Thất, Hà Nội. Đến tối ngày 4 tháng 10, đường ống đã được sửa chữa, và Viwaco cho biết đã cấp nước trở lại trong ngày 5 tháng 10.
Viwaco ra thông báo cho biết sẽ tiếp tục giảm cung cấp nước cho Khu công nghiệp Bắc Thăng Long và nhiều xã thuộc huyện Đông Anh cho đến ngày 6 tháng 10.
Cư dân Hà Nội đã quá quen thuộc với những vụ vỡ đường ống nước sạch sông Đà. Lần vỡ gần đây nhất là vào ngày 15 tháng 9, ảnh hưởng đến 70,000 gia đình. Hồi tháng 8 vừa qua, công ty Vinaconex hủy hợp đồng với nhà thầu Xinxing của Trung Cộng cung cấp ống gang dẻo cho dự án nước sạch Sông Đà 2.
Hồi tháng 2, cơ quan công tố đề nghị đưa hội đồng quản trị Vinaconex ra tòa liên quan đến hàng chục vụ vỡ ống nước. Tuy nhiên, đến tháng 7, Bộ Công An Cộng Sản Việt Nam xin miễn truy cứu hình sự đối với các quan chức này, với lý do họ có thân thế tốt và một vài trường hợp có sức khỏe kém.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment