Wednesday, October 5, 2016

Nhà báo Lê Bình - Giám đốc Trung tâm tin tức VTV24 bị cách chức, thu thẻ

CTV Danlambao - Nhà báo Lê Bình - người gây tranh cãi gần đây trên mạng xã hội với phóng sự mang tên "Ký sự Syria" vừa bị Hội nhà báo Việt Nam thu thẻ và bị điều chuyển khỏi chức vụ đang đảm nhận.
Nguồn tin cho biết, nhà báo Lê Bình bị xử lý vì đã đưa thông tin liên quan đến cuộc biểu tình Formosa ngày 2/10 tại Hà Tĩnh.
Trong một status ngắn ngủi chia sẻ với nhóm Tác nghiệp VTV24 đã chia sẻ với các đồng nghiệp:
"Tôi thấy nhiều người nhắn tin cho tôi quá nên thông báo tại đây nhé, việc tôi khi khỏi trung tâm là có thật, chỉ là mọi người mới biết nên bất ngờ. Tôi và ban lãnh đạo đã chuẩn bị cho việc này. Các nhóm sẽ họp để thông tin chi tiết. Làm nghề báo, tai nạn nghề nghiệp là hết sức bình thường, các bạn phải thận trọng hơn mà thôi. Nhưng đã mang danh nhà báo thì phải tuyệt đối trung thực, đấu tranh vì lẽ phải, khơi dậy sự tử tế, tuân thủ tôn chỉ mục đích tờ báo mình làm việc.

V24 ta đã làm như thế và sẽ phải làm như thế. Việc của tôi, không liên quan đến V24, chỉ là tôi điều hành chưa được tốt, xẩy ra sai sót và tôi phải trả giá cho sai sót của cá nhân mình."
Hiện nay, cơ quan an ninh điều tra và công an đang tổ chức khám xét nhà riêng của nhà báo Lê Bình tại khu Vincom Center Bà Triệu.
Khả năng nhà báo Lê Bình sẽ bị bắt giữ vì tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" (điều 281 BLHS).
Đây là động thái mạnh tay xử lý báo chí thứ 2 của chính phủ Việt Nam sau khi cách chức, thu thẻ nhà báo Nguyễn Như Phong và tạm đình chỉ hoạt động báo Năng Lượng Mới (Petrotimes).
5.10.2015

No comments:

Post a Comment