Friday, October 14, 2016

Sập giàn giáo xây cao ốc ở Hà Nội, 2 chết, 4 bị thương

Công trình nơi xảy ra vụ sập giàn giáo gây chết người. (Hình: báo Người Lao Ðộng)
HÀ NỘI (NV) – Khi các công nhân đang thi công tại tầng 6 của một tòa cao ốc ở quận Hoàng Mai, bất ngờ giàn giáo đổ sập khiến 2 người chết, 4 người bị thương.
Truyền thông Việt Nam loan tin, khoảng 5 giờ sáng ngày 13 tháng 10, tại công trình xây dựng chung cư 28 tầng Eco Green Tower, ở phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, đã xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến 6 người thương vong.
Ông Nguyễn Ngọc Hải, chủ tịch phường Thịnh Liệt, xác nhận sự việc và cho biết, hai nạn nhân chết tại chỗ là ông Lê Văn Quý (52 tuổi), quê huyện Thanh Oai và chị Nguyễn Thị Cẩn (25 tuổi), quê Hà Nam.
Tờ Người Lao Ðộng dẫn lời ông Ðinh Văn Minh (63 tuổi), tổ trưởng tổ dân phố số 12, cho biết vào thời điểm trên, ông đang ở trong nhà thì nghe tiếng “rầm” lớn. Chạy lên tầng 5 nhà mình, nhìn xung quanh, ông Minh phát hiện công trình gần đó giàn giáo bị sập, nhiều công nhân hoảng loạn.
Theo ông Minh, khi quan sát ở khu vực sập giàn giáo ở tầng 6 thì phát hiện nhiều công nhân mắc kẹt. Cùng lúc đó, có tiếng tri hô có 2 người rơi xuống tầng hầm. Bên trong công trường, sắt thép làm giàn giáo ngổn ngang, chất thành nhiều đống lớn.
Sau khi xảy ra vụ tai nạn, cổng chính vào tòa nhà đã được che bạt kín, chỉ công nhân trong công trường hoặc lực lượng chức năng mới có thể ra vào. Công an phường Thịnh Liệt đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, các nạn nhân được đưa khỏi hiện trường. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment