Friday, October 14, 2016

Làm người tốt, thanh niên bị công an đánh trọng thương

Những vết bầm tím trên người Khoa sau khi bị đánh. (Hình: Báo Tuổi Trẻ)
GIA LAI (NV) – Thấy xe máy để giữa đường cản trở giao thông định dắt vào lề đường, một thanh niên ở thị xã Ayun Pa bị công an chụp mũ là trộm cắp, đánh đập đến nhập viện.
Sáng 13 tháng 10, ông Lê Quang Trung, trưởng công an huyện Phú Thiện, cho biết, ông Nguyễn Văn Thìn, trưởng công an xã Ia Hiao của huyện đã bị đình chỉ công tác “do bị tố cáo đánh người gây thương tích.”
Báo Tuổi Trẻ dẫn nội dung đơn tố cáo của anh Ksor Khoa (25 tuổi), ở thị xã Ayun Pa, cho hay, chiều 8 tháng 9, anh Khoa tới nhà bà con dự tiệc thôi nôi. Ðến 19 giờ cùng ngày, thấy ông Trần Văn Toàn, người trong nhóm uống rượu say nên anh Khoa lấy xe máy chở ông Toàn về nhà.
Trên đường về, ông Khoa ghé vào nhà ông Lê Văn Chính để mua đồ thì giữa ông Toàn và ông Chính xảy ra cự cãi. Vì không muốn liên quan nên anh Khoa để ông Toàn và xe máy ở lại rồi đi bộ về nhà.
Ði được khoảng 50 mét, anh Khoa thấy có một chiếc xe máy dựng cách lề đường chừng 1 mét. Cùng lúc đó, có cảnh sát giao thông đang đi tuần tra vừa trờ tới.
Khi anh Khoa đang định dắt xe không phải của mình này vào sát lề đường thì cảnh sát giao thông bên kia đường chạy tới hỏi xe của ai. Anh Khoa khẳng định không phải xe mình thì họ bảo “không phải xe của mày sao định dắt đi,” rồi liền đó họ bắt anh Khoa về xã Ia Hiao bàn giao cho công an xã.
“Vừa về tới trụ sở ủy ban xã, tôi bị 5-6 công an viên lao tới đánh tới tấp, sau đó đưa vào phòng làm việc để lấy lời khai. Tuy nhiên vừa bước vào phòng, tôi lại tiếp tục bị ép vào tường đánh đập,” anh Khoa kể.
Ðến 23 giờ cùng ngày, anh Khoa được người thân lên đón về. Khi thấy trên người bị nhiều thương tích nên gia đình liền đưa đi cấp cứu ở bệnh viện đa khoa Ayun Pa. Ngày hôm sau thấy không ổn nên gia đình quyết định chuyển Khoa lên bệnh viện Quân Y 211 thành phố Pleiku.
Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán anh Khoa bị chấn thương sọ não kín, gãy kín 1/3 giữa xương trụ trái. Chấn thương phần mềm cánh tay trái do bị đánh.
Nói với phóng viên báo Tuổi Trẻ, ông Thìn cho rằng: “Tối đó tôi đi phối hợp với công an huyện tăng cường tuần tra kiểm soát bảo đảm an toàn giao thông. Khi trở về nghe nói Khoa ăn cắp xe máy nên các công an viên đã làm việc với Khoa. Tôi chỉ vào phòng Khoa đang lấy lời khai một lúc rồi đi ra chứ không có đánh người. Còn Khoa bị như thế do ai đánh thì phải chờ công an huyện điều tra mới biết được.” (Tr.N)

No comments:

Post a Comment