Thursday, October 6, 2016

Sà lan chở 3 giàn cần cẩu của Formosa bị bão đánh dạt vào biển Quảng bình

Ba giàn cần cẩu nặng hàng ngàn tấn của công ty Formosa đang đe dọa an toàn cho các ngư dân, sau khi bị một cơn bão hồi giữa tháng 9 đánh dạt vào bờ biển tỉnh Quảng Bình.
Giới chức biên phòng thuộc huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình hôm 6 tháng 10 cho báo chí biết rằng, chiếc sà lan chở ba giàn cần cẩu này đã bị sóng đánh mắc cạn tại bãi đá phía bắc đảo Hòn La. Cả chiếc sà lan và ba giàn cần cẩu khổng lồ đều thuộc công ty trách nhiệm hữu hạn Gang Thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh. Khối sắt thép đồ sộ này cũng đặt ra nguy cơ ô nhiễm môi trường biển, và nhà thầu của Formosa đã phải cho người đến bơm hút khoảng 8 tấn dầu trên sà lan để phòng ngừa một vụ tràn dầu.
Các giàn cần cẩu này cao khoảng 57 mét. Một trong các cần cẩu đã bị sập, và giới hữu trách Quảng Bình cho biết nhà thầu đang có kế hoạch đưa nguyên chiếc sà lan về Trung Cộng để sửa chữa, trước khi trả lại cho Formosa. Truyền thông trong nước cho hay, các bên liên quan đến các giàn cần cầu này sẽ họp bàn vào ngày 10 tháng 10 để bàn giải pháp di dời sà lan.
Trong khi đó, mặc dù các giới chức biên phòng nói rằng chiếc sà lan mắc cạn không ảnh hưởng đến an toàn tàu thuyền, một số ngư dân địa phương cho biết các giàn cần cẩu khổng lồ nằm ở bờ biển khiến cho họ gặp khó khăn khi ra vào vùng biển, nhất là vào buổi tối.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment