Wednesday, September 7, 2016

Trường Lê Quý Đôn tưng bừng khai giảng bằng “Pháp luân đại pháp”

Sự việc kỳ lạ này diễn ra tại Trường THCS Lê Quý Đôn (quận Cầu Giấy, Hà Nội) khiến cho nhiều học sinh, phụ huynh choáng váng.
Trường Lê Quý Đôn tưng bừng khai giảng bằng “Pháp luân đại pháp”
Nhiều phụ huynh, học sinh choáng váng vì màn biểu diễn “Pháp luân đại pháp”. ảnh lan truyền trên internet, không rõ tác giả
Trong chương trình khai giảng ngày 5/9 tại ngôi trường này đã diễn ra màn biểu diễn văn nghệ “có một không hai”, với khoảng 60 người xếp hàng chiếm toàn bộ diện tích sân khấu.
Loại nhạc mà nhóm người này chơi trong lễ khai giảng ở Trường THCS Lê Quý Đôn không phải nhạc Việt Nam.
Rất nhiều học sinh và phụ huynh bất ngờ trước tiết mục này, nhưng choáng váng nhất là màn kết, các băng rôn màu xanh tung ra với một dòng chữ “Falun Dafa”, trong khi tiếng Việt ghi là “Pháp luân đại pháp”.
Chứng kiến lễ khai giảng này, rất nhiều phụ huynh tỏ rõ thái độ không hài lòng, khi mà cả ngôn ngữ lẫn âm nhạc đều không phải của Việt Nam.
Ngay trên áo của nhóm người này cũng có in các chữ nước ngoài, không ai biết các chữ đó có nghĩa gì?
Vì sao không sử dụng các tiết mục múa hát của các em học sinh trong trường mà phải cần đến một đội kèn đồng sử dụng ngôn ngữ nước ngoài như vậy?
Chiều 6/9, phóng viên đã đến Trường THCS Lê Quý Đôn liên hệ làm việc với Hiệu trưởng – bà Đàm Thu Hương, để tìm hiểu về sự việc trên.
Tuy nhiên, sau khi cán bộ bảo vệ nhận giấy giới thiệu mang lên báo cáo đã quay xuống cho biết, nhà trường yêu cầu liên lạc qua Phòng Giáo dục quận Cầu Giấy.
Với lối đá bóng trách nhiệm như vậy, liệu bà Đàm Thu Hương – Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn có thoái thác trách nhiệm khi để xảy ra sự cố trên?
Thiết nghĩ, Trường THCS Lê Quý Đôn cần thẳng thắn đối diện với sự thật, không nên né tránh.
(Theo Giáo Dục)

No comments:

Post a Comment