Thursday, September 15, 2016

Nghệ An: Sau lũ quét, phát hiện nhiều phần thi thể dọc khe suối

Dân trí Sau trận lũ quét kinh hoàng ở huyện Quỳ Châu, Nghệ An người dân bàng hoàng khi phát hiện nhiều phần thi thể của các nạn nhân trôi dạt theo dòng suối.


Các phần thi thể được người dân đặt trong thùng xốp.
Các phần thi thể được người dân đặt trong thùng xốp.
Sáng ngày 15/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Quỳ Châu đã có mặt tại khu vực khe Tằn, bản Huội 3, xã Châu Hội để khám nghiệm hiện trường, giám định các phần thi thể nghi của một nạn nhân nữ và một nạn nhân nam được người dân phát hiện tại bờ suối ở bản này.
Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 14/9, nhiều người dân đi ra khu vực khe Tằn để nhặt củi, lấy gỗ thì phát hiện nhiều phần thi thể đang mắc kẹt trên các cành cây, bờ suối.
Hầu hết các phần thi thể được phát hiện được xác định là của một phụ nữ và một nam giới. Các phần thi thể đều đã bị dập nát, rất khó nhận dạng.
Sau khi phát hiện, CA huyện Quỳ Châu cùng cơ quan chức năng đã đặt các phần thi thể trong thùng xốp để tại địa bàn bản Hội 3. Đến sáng 15/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An và Công an huyện Quỳ Châu đã tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường và lấy mẫu để giám định ADN.
Người dân phát hiện nhiều phần thi thể dọc khe suối Tằn.
Người dân phát hiện nhiều phần thi thể dọc khe suối Tằn.
Thiếu tá Vi Xuân Thủy - Phó trưởng công an huyện Quỳ Châu cho biết: “Hiện danh tính nạn nhân chưa xác định được, cơ quan chức năng đang lấy mẫu để phân tích ADN. Sau khi lấy mẫu chúng tôi đã giao cho chính quyền địa phương tiến hành chôn cất theo quy định”.
Liên quan đến thông tin 7 người ở bản Tần 1, xã Châu Hội bị mất liên lạc trong mấy ngày qua khiến chính quyền cũng như người dân hoang mang, ông Nguyễn Thanh Hoài - Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳ Châu - cho biết: “Hiện cả 7 người nói trên đều đã liên lạc về nhà. Cả 7 người sức khỏe đều tốt và đang trên đường về nhà”.
Được biết, trong sáng ngày 15/9, lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm 5 người dân Thanh Hóa bị nước lũ cuốn mất tích trong khi đi lấy măng trên khu vực rừng huyện Quỳ Châu vào ngày 14/9.
15/09/2016 - 15:27
Nguyễn Duy

No comments:

Post a Comment