Thursday, September 15, 2016

Ði thu hoạch măng, 5 phụ nữ mất tích sau lũ quét

Dân quân và công an xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, Nghệ An tìm kiếm các nạn nhân Thanh Hóa mất tích. (Hình: báo Tuổi Trẻ)
THANH HÓA (NV) – Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang rải dọc khe suối ở Châu Hội, huyện Quỳ Châu, Nghệ An, để tìm kiếm 5 phụ nữ ở tỉnh Thanh Hóa mất tích do lũ quét khi đang đi thu hoạch măng.
Mô tả của phóng viên báo Tuổi Trẻ, đến chiều 15 tháng 9, mực nước trên Khe Tằm chảy qua xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An, bắt đầu rút để lại khung cảnh hoang tàn khi nhiều diện tích lúa, hoa màu của người dân bị cuốn trôi. Nhiều đoạn đường dân sinh bị nước lũ xói nham nhở, chia cắt.
Ông Lang Văn Tý, chủ tịch xã Châu Hội cho biết, chính quyền địa phương huy động lực lượng dân quân và người dân dọn dẹp bùn đất nơi lũ quét qua các tuyến đường, cầu tràn… để đảm bảo giao thông thông suốt trở lại.
Theo ông Tý, nước lũ đổ về rạng sáng 14 tháng 9 quá nhanh và bất ngờ. Ðến sáng 15 tháng 9, sau khi tìm được 7 người dân cùng bản của xã bị mất liên lạc do mưa lũ, xã Châu Hội tiếp tục tung lực lượng ở các bản hơn 20 người, phối hợp cùng chính quyền xã Thanh Quân, huyện Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa với hơn 100 người tìm kiếm thêm 5 phụ nữ đang mất tích trong rừng sâu gồm các bà Vi Thị Nội, Vi Thị Thay, Vi Thị Thoang, Vi Thị Tin, Vi Thị Doan, đều trú tại bản Chiềng Cà 2, xã Thanh Quân, huyện miền núi Như Xuân, Thanh Hóa.
Phạm vi tìm kiếm 5 nạn nhân mất tích được mở rộng, rải dọc khe suối Khe Tằm, chảy ra sông Hiếu với chiều dài khoảng hơn 20 cây số.
“Mặc dù không còn mưa nhưng từ đầu nguồn nơi các nạn nhân gặp nạn xuôi xuống hạ lưu chảy ra sông Hiếu trải qua nhiều khe suối địa hình hiểm trở nên việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Phía huyện cũng đã phát thông báo đến các xã có khe suối chảy qua để người dân cùng phối hợp tìm kiếm,” ông Tý nói.

No comments:

Post a Comment