Thursday, September 22, 2016

Nhà chứa rơm liên tiếp bốc cháy bí ẩn, cả làng hoang mang

Nhiều nhà chứa rơm, liên tiếp bốc hỏa một cách kỳ lạ khiến người dân lo lắng. (Hình: báo Thanh Niên)
NGHỆ AN (NV) – Chỉ trong 3 tháng đã có tới 16 nhà chứa rơm tại xóm Luân Phượng, xã Ðồng Văn, huyện Thanh Chương, liên tiếp bốc bị cháy bất thường, khiến dân cả làng hoang mang.
Báo Thanh Niên loan tin, chiều 22 tháng 9, dù trời đang mưa nhưng nhà chứa rơm của gia đình ông Hoàng Văn Ðạt (33 tuổi), xóm Luân Phượng, vẫn bốc cháy. May mắn đám cháy nhanh chóng được khống chế sau 15 phút phát hiện do chủ nhà đã chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện chữa cháy từ trước. Cách đây 1 tháng, cũng nơi này bị phát hỏa bất thường.
Ông Nguyễn Văn Thông, trưởng công an xã Ðồng Văn, cho hay, đây là vụ cháy nhà chứa rơm thứ 16 xảy ra ở thôn Luân Phượng chỉ trong 3 tháng qua. Ðặc biệt, trong vòng 2 tuần, nhà chứa rơm của gia đình ông Trần Ðình Mậu (52 tuổi), đã liên tiếp bốc hỏa tới 4 lần.
Ông Mậu cho biết, mỗi lần nhà chứa rơm bị cháy, ông vừa tạm ổn định thì ít ngày sau lại tiếp tục bị cháy, dù gia đình đã rất cẩn thận đề phòng. “Gia đình tôi và các hộ bị cháy nhà chứa rơm trong xóm đều không có mâu thuẫn với ai, nhưng không hiểu sao hỏa hoạn vẫn xảy đến một cách rất bí ẩn,” ông Mậu thắc mắc.
Theo ông Nguyễn Quốc Chương, chủ tịch xã Ðồng Văn, các vụ cháy thường xảy ra vào buổi trưa khoảng từ 12-13 giờ. Nhiều vụ cháy xảy ra một cách lạ lùng và khó hiểu, khiến cuộc sống của người dân xóm Luân Phượng bị đảo lộn. Các gia đình phải canh ngày, canh đêm và chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện chữa cháy để dập lửa kịp thời.
“Nhà chứa rơm được xây và che lợp rất kín, khóa cửa cẩn thận nhưng không hiểu sao lửa lại có thể bốc lên và cháy từ giữa ra. Thậm chí có người tự phán đoán trưa nay nhà mình sẽ xảy ra vụ cháy nhà chứa rơm nên mang xô, chậu đựng đầy nước ra đứng canh. Và sau đó đúng là đã xảy ra vụ cháy, khiến người dân càng tin có một chất lạ nào đó gây cháy,” ông Chương nói.
Nói với phóng viên báo Thanh Niên, cùng ngày, ông Thông cho biết, sau khi kiểm tra hiện trường, bước đầu cơ quan chức năng xác định “có kẻ xấu phá hoại” và chính quyền xã đã huy động tối đa lực lượng túc trực, tuần tra theo dõi nhưng không phát hiện người nào đáng nghi. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment