Sunday, September 18, 2016

Máu đổ khi công an cưỡng chế đất bị dân đâm

Hiện trường vụ xô xát khiến công an rút súng bắn vào dân. Ảnh: Tuổi Trẻ
Một lực lượng công an đi theo đoàn cưỡng chế đã nổ súng và dùng dùi cui điện để trấn áp một gia đình bị thu hồi đất ở tỉnh Bình Phước và gặp phải sự chống tra quyết liệt.
Một người đàn ông bị công an dí dùi cui điện vào người đã dùng dao đâm thủng bụng một thượng úy công an.
Sự việc xảy ra sáng ngày 15 tháng 9, khi đoàn cưỡng chế thi hành án dân sự huyện Phú Riềng đến thu hồi tài sản của bà Lý Thanh Luân, 50 tuổi, ngụ tại xã Long Bình. Truyền thông trong nước cho biết trong số tài sản bị cưỡng chế của bà Lân gồm có diện tích 4,500 mét vuông đất trồng cây lâu năm. Do không đồng ý với quyết định cưỡng chế của nhà cầm quyền huyện, hàng chục người thân của bà Luân kéo đến giúp bà chống lại đoàn cưỡng chế. Các công an viên đi cùng đoàn đã sử dụng bạo lực để trấn áp những người chống trả. Anh Dũng Văn Hai, 29 tuổi, bị Thượng úy Lê Xuân Mạnh, 32 tuổi, dùng dùi cui điện dí vào người. Để chống lại, anh rút dao đâm thủng bụng Thượng úy Mạnh. Một công an viên khác đã nổ súng bắn anh của Hai là Dũng Văn Quang bị thương, đồng thời các công an viên khác tiếp tục mạnh tay ra đòn với những người còn lại.
Tin cho hay, Thượng úy Mạnh sau khi bị đâm thủng bụng đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Anh Dũng Văn Quang cũng được người thân đưa đi cấp cứu. Nhà cầm quyền huyện không công bố danh tính công an viên đã nổ súng bắn dân. Hôm Thứ Bảy 17/09, công an tỉnh Bình Phước cho biết đã bắt giữ bảy người bà con của bà Lý Thanh Luân. Theo báo Tuổi Trẻ, trước đây bà Luân bị một người hàng xóm kiện vì vay tiền không trả, nhưng họ đồng ý thỏa thuận với nhau ngoài tòa. Không ngờ nhà cầm quyền địa phương đưa mảnh đất 4,500 mét vuông của gia đình bà Luân ra bán đấu giá. Nhà cầm quyền huyện mới đây ra quyết định cưỡng chế để giao đất cho người mua đấu giá. Hiện chưa rõ danh tính và gốc gác của người được cho là đã mua được mảnh đất mà chủ nhân không hề có ý định bán.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment