Sunday, September 18, 2016

Bí thư Hà Giang nói 8 người thân được bổ nhiệm 'đúng quy trình'

Cây gia tộc làm quan. Ảnh: bolg Pham Viet Dao
Hà Giang -- Bí Thư Tỉnh Ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh hôm Thứ Bảy 17/09 được báo chí trong nước dẫn lời nói những người thân của ông đều được bổ nhiệm "đúng quy trình".
Ông Vinh cũng nói rằng ông "không cảm thấy vui khi những người trong gia đình mình được bổ nhiệm làm lãnh đạo", giữa lúc mạng xã hội đang lan truyền những bản sơ đồ cho thấy 8 người thân của ông đang nắm giữ những vị trí chủ chốt trong các cơ quan của tỉnh.
Theo thông tin trên mạng, vợ ông Vinh, bà Phạm Thị Hà đang là phó giám đốc Sở Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Hà Giang. Em trai ông Vinh, ông Triệu Tài Phong là bí thư huyện ủy huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang. Truyền thông Việt Nam cũng xác nhận hoặc đính chính một số chi tiết trong các bản sơ đồ. Theo đó, ông Triệu Sơn An là phó chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang. Ông Triệu Tài Tân là phó phòng Hành Chính Viễn Thông tỉnh Hà Giang. Bà Triệu Thị Giang là phó phòng Kinh Tế Đối Ngoại, Sở Kế Hoạch Và Đầu Tư tỉnh Hà Giang. Bí thư Triệu Tài Vinh được báo mạng VietnamNet dẫn lời nói thêm rằng, ông Triệu Là Pham, phó ban Nội Chính tỉnh ủy, và bà Triệu Thị Tình, quyền giám đốc Sở Văn Hóa Thông Tin Và Du Lịch, “không hề có quan hệ ruột thịt trong nhà” với ông, mặc dù cùng mang họ Triệu.
Theo trang blog Phạm Viết Đào, dường như mọi sự bắt đầu từ cha của ông Vinh là ông Triệu Đức Thạnh, nguyên phó bí thư kiêm chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment