Sunday, September 18, 2016

Coi thường cuộc sống người dân

Theo NLDO-18/09/2016 21:46

Đơn vị thi công đào đường, tạo ra nhiều hố sâu nhưng không có bất kỳ rào chắn hay hệ thống cảnh báo nào. Xe công trường lưu thông dày đặc, không phủ bạt nên bụi mịt mù

Theo phản ánh của người dân huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên - Huế, hơn một năm nay, thị trấn Khe Tre ở huyện này như một đại công trườngbởi dự án đường La Sơn - Nam Đông và dự án đường cao tốc La Sơn - Túy Loan đang thi công.
Công trình đường La Sơn - Nam Đông có 3 đơn vị trúng thầu, gồm: Công ty TNHH Mạnh Linh, Công ty CP Thành Đạt và Công ty Sao Á, đang tổ chức thi công mở rộng trên nền đường cũ là Tỉnh lộ 14 B. Tại công trường đi qua thôn Cha Moong, xã Thượng Lộ, huyện Nam Đông, đơn vị thi công là Công ty TNHH Mạnh Linh đã tiến hành đào đường, tạo ra nhiều hố sâu gần 2 m, rộng trên 20 m2, trời mưa nước ngập sâu nhưng không có bất kỳ rào chắn hay hệ thống cảnh báo nào. Hơn nữa, đường đào hai bên, ô tô tải trọng lớn phục vụ công trình liên tục lưu thông nên rất nguy hiểm với người đi đường.
Khu vực đi qua thị trấn Khe Tre cũng đang được các đơn vị thi công đào bới và trong tình trạng không có rào chắn. Do tưới nước hạn chế, việc xe công trường lưu thông dày đặc, đường đang thi công nên tuyến đường đi qua các xã Hương Phú, Hương Hữu, Thượng Lộ luôn trong tình trạng bụi mịt mù.
Xe chở đất không phủ bạt, bụi tung mù mịt
Xe chở đất không phủ bạt, bụi tung mù mịt
Tại xã Hương Phú, nhiều ô tô của Tập đoàn Sơn Hải chở đất từ công trường đường cao tốc La Sơn - Túy Loan đến các bãi thải ở xã Hương Hữu để đổ cũng không phủ bạt, bụi bay mù mịt.
Người dân huyện Nam Đông đã nhiều lần phản ánh việc các đơn vị thi công gây ảnh hưởng đến cuộc sống của họ với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương. UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải (GTVT) và chủ đầu tư tiến hành kiểm tra, giám sát nhưng các đơn vị thi công vẫn dửng dưng.
Khi chúng tôi liên hệ làm việc, ông Trương Xuân Đức, Giám đốc Công ty TNHH Mạnh Linh, trả lời qua quýt: “Trời mưa thì nước ngập thôi, chả lẽ phải tát nước à? Thiếu rào chắn thì tôi sẽ yêu cầu anh em bổ sung”.
Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc Ban Đầu tư và Xây dựng giao thông Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị chủ đầu tư dự ánđường La Sơn - Nam Đông, cho biết đã thường xuyên nhắc nhở các đơn vị thi công chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn, lãnh đạo Sở GTVT cũng kiểm tra nhiều lần. “Chúng tôi sẽ báo cáo lên lãnh đạo sở để yêu cầu các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh” - ông Cường khẳng định.
Bài và ảnh: Quang Nhật

No comments:

Post a Comment