Monday, August 1, 2016

Thư gửi các tướng lãnh quân đội nhân dân Việt Nam

Lư Văn Bảy (Danlambao) - Trong hoàn cảnh đau thương của dân tộc và sự mất nước đang cận kề, với tư cách là một công dân tôi mạnh dạn viết lá thư này gởi đến quý vị bởi vì, tôi nghĩ rằng quý vị là những tướng lãnh chỉ huy quân đội để bảo vệ chủ quyền của đất nước, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Tôi cũng tin rằng quý vị cũng cùng có chung quan điểm với toàn dân là không bao giờ chấp nhận mất nước. Nhưng thật là nghiệt ngã khi kể từ sau ngày 30/4/1975 thống nhất đất nước là lúc mà người bạn vàng phương Bắc lộ nguyên hình xâm chiếm Việt Nam, chúng đã tìm đủ mọi cách để phá hoại nền kinh tế và chính trị cùng tinh thần đoàn kết dân tộc VN để hồng chiếm trọn đất nước của chúng ta như bọn chúng đã từng làm ở Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông. Cũng vì trung thành với ý thức hệ cộng sản, một ý thức hệ đã được loài người cho vào quá khứ, cái thời vàng son của CNCS đã không còn nữa kể từ ngày đất nước Liên sô nơi phát sinh ra CNCS và cả khối cộng sản Đông Âu tự từ bỏ nó.

Trở lại đất nước Việt Nam chúng ta, chủ tịch Hồ Chí Minh có nói "Tổ tiên ta có công dựng nước, bác cháu ta phải cố công gìn giữ nước". Nhưng gìn giữ kiểu gì mà vùng đất địa đầu Ải Nam Quan, 2/3 thác bản Giốc, bãi Tục Lãm... lại dâng cho Tàu cộng bằng hiệp định biên giới tháng 12/1999 và gần 10.000 km2 vùng biển vịnh Bắc bộ cũng được giao cho Tàu cộng bằng hiệp ước tháng 12/2000, gìn giữ kiểu gì mà mà ngày 14/9/1958 thủ tướng Phạm Văn Đồng lại ký công hàm công nhận thông báo ngày 4/9/1958 của Tàu cộng là Hoàng Sa - Trường Sa thuộc chủ quyền của chúng.

Gìn giữ kiểu gì mà cho đến hôm nay Tàu cộng đã bồi đắp và xây dựng xong các phi trường và căn cứ quân sự trên quần đảo Hoàng Sa và các hòn đảo chiến lược của Trường Sa

Gìn giữ kiểu gì mà lại không dám thưa Tàu cộng ra tòa án QT trong khi phán quyết của tòa trọng tài quốc tế PCA đã phủ nhận hoàn toàn sự hiện diện của Tàu cộng tại biển Đông và cộng đồng thế giới cũng đang ngầm ủng hộ VN ta.

Gìn giữ kiểu gì mà cho Tàu cộng thuê trên 300 ngàn héc ta rừng chiến lược cặp biên giới thời hạn 50 năm.

Gìn giữ kiểu gì mà cho Tàu cộng thuê trên 30 ngàn héc ta đất Vũng Áng tỉnh Hà Tĩnh thời hạn 70 năm để chúng thành lập khu kinh tế riêng của chúng để chúng có điều kiện xả độc giết dần dân tộc VN ta.

Gìn giữ kiểu gì mà lại cho Tàu cộng làm chủ Tây Nguyên trong chủ trương lớn khai thác Bauxit để những hầm chứa bùn đỏ của chúng hiện nay là một đại họa trên đầu nhân dân nếu một khi chúng cho tràn xuống làng mạc của nhân dân.

Gìn giữ kiểu gì mà tất cả những công trình, dự án quan trọng ảnh hưởng đến an ninh, quốc phòng lại do Tàu cộng trúng thầu xây dựng.

Gìn giữ kiểu gì mà hàng hóa chứa chất độc của Tàu cộng đã và đang tràn lan khắp thị trường khiến cho đại đa số người dân không biết phân biệt đâu là thật, đâu là giả.

Gìn giữ kiểu gì mà lúc nào cũng nghĩ tới đàm phán song phương với Tàu cộng, lúc nào cũng xem trọng tình hữu nghị đời đời bền vững trong chủ trương 16 chữ vàng và 4 tốt, lúc nào cũng lệ thuộc vào Tàu cộng từ kinh tế lẫn chính trị v.v... còn rất nhiều những mối nguy hại khác mà TBT Nguyễn phú Trọng đã ký trong những lần công du qua Tàu cộng.

Có phải vì để làm tròn trách nhiệm đối với Tàu cộng cho nên trong kỳ đại hội 12 vừa qua, TBT Nguyễn phú Trọng đã tìm đủ mọi cách để trụ lại mặc dù tuổi tác của ông quá cao vượt quy định, ông còn công khai phá luật để tuyên bố chỉ có người miền Bắc mới được làm TBT đảng để loại hoàn toàn người miền Nam.

Thưa quý vị

Hiện nay, việc xả chất độc hại của tập đoàn Formosa đã làm chết cá, hủy hoại hoàn toàn hệ sinh thái biển tận dưới lòng đại dương, làm ô nhiễm môi trường nặng nề của miền Trung mà theo sự nhận định của các nhà khoa học là cho đến 50 năm sau chưa chắc trở lại bình thường, diệt luôn cả nguồn sinh sống của ngư dân và nhân dân miền Trung. Trong khi cao trào cá chết đang lên cao thì chính tên giám đốc đối ngoại của Formosa Chu xuân Phàm trả lời phóng viên đài truyền hình VTC là chúng không thể chọn cả 2 giữa cá tôm và nhà máy, rồi TBT Nguyễn phú Trọng đi thăm Vũng Áng ngày 22/4 lại khen Formosa đi đúng hướng.

Việt Nam cũng từ chối sự giúp đỡ của Hoa Kỳ và Quốc tế vào cuộc để sớm tìm ra nguyên nhân, liên tiếp trong suốt thời gian hàng 2 - 3 tháng liền máu của người dân đã đổ ra rất nhiều trong những lần biểu tình ôn hòa đòi chính quyền phải minh bạch vì bị công an và an ninh đàn áp, đánh đập, các cơ quan bộ ngành cứ giải thích quanh co là do thủy triều đỏ và tảo nở hoa, mãi cho đến khi chính tập đoàn Formosa ra thông báo tự nhận có xã chất độc thì ngày hôm sau chính quyền mới họp báo công nhận Formosa là thủ phạm.

Điều làm cho nhân dân thêm bức xúc là thủ tướng Nguyễn xuân Phúc lại tự động vi hiến khi đơn phương chấp nhận 500 triệu USD tiền lẻ của Formosa và yêu cầu nhân dân độ lượng và khoan hồng cho Formosa, cho Formosa tiếp tục hoạt động khi nào tái phạm sẽ xử lý theo pháp luật. Hành động này chứng tỏ thủ tướng không đứng về phía nhân dân mà lo bảo vệ sự tồn vong của Formosa. 

Không biết khi vội vã nhận 500 triệu USD của Formosa thủ tướng có nghĩ đến sự tác hại lâu dài đến 50 - 70 năm sau và hiện tại 500 triệu này có đủ để mua quan tài cho hàng triệu người dân miên Trung không?. Hàng trăm ngàn tấn cá chết sẽ đi về đâu khi có rất nhiều lần người dân đã phát hiện là được các con buôn đem đi chế biến nước mắm.

Hiện nay Formosa vẫn tiếp tục đem chôn chất thải độc hại đến các nơi, xả ra con suối gần nhà máy để diệt luôn những dòng sông sinh hoạt của người dân, Tàu cộng không bao giờ từ bỏ bất cứ hành động nào có thể để tiêu diệt dần nhân dân Việt Nam.

Hãy nhìn lại dân số của Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông ngày nay rồi so sánh với dân số của họ trước khi bị Tàu cộng xâm chiếm để biết rằng nếu chẳng may VN rơi vào tay Tàu cộng. Thế mà các nhà lãnh đạo đất nước lại càng ngày càng siết chặc bàn tay với Tàu cộng, lại còn dùng quân đội tập dượt chung với quân đội của Tàu cộng sát biên giới với khẩu hiệu là chống khủng bố. Tôi tin chắc rằng trên thế giới chưa có một quân đội nào lại đi tập trận chung với kẻ thù đã và đang chiếm đất đai và biển đảo của đát nước mình cả.

Mới đây trong hội nghị của ASEAN ngày 25/7 tại Lào, bộ trưởng ngoại giao Phạm bình Minh lại vui vẻ bắt tay thân thiện với bộ trưởng ngoại giao Tàu cộng Vương Nghị, còn thứ trưởng ngoại giao VN Lê hoài Trung nói với hãng thông tấn AP rằng "Chúng ta nên sử dụng tất cả mọi thứ để thúc đẩy tình hữu nghị và thúc đẩy đàm phán, đừng nhìn vấn đề như việc thắng hay thua, còn hay mất. Nên cố gắng tự kềm chế để có thể cùng tiến về phía trước với tinh thần xây dựng tích cực cho tình bạn". Cũng vì xem nhẹ quyền lợi thiêng liêng của đất nước mà thứ trưởng ngoại giao Lê hoài Trung mới dẹp qua việc thắng hay thua, còn hay mất để xây dựng tích cực tình bạn với Tàu cộng. Điều này đã chứng minh rõ ràng là lãnh đạo đất nước đã không bao giờ muốn bảo vệ chủ quyền quốc gia trước sự xâm lăng của Tàu cộng. Chắc quý vị cũng biết rằng cá nhân của một thứ trưởng ngoại giao không bao giờ dám phát biểu như vậy. Tôi tin chắc rằng trong hàng tướng lãnh của quý vị vẫn còn rất nhiều người không bao giờ chấp nhận mất một tấc đất nào của Tổ Quốc cho Tàu cộng hoặc bất cứ một ngoại bang nào hết. Chắc quý vị cũng còn nhớ câu nói của anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi "Vận nước thịnh hay suy, mất hay còn là do sức dân quyết định, Vương triều nào được lòng dân, có kết được nhân tâm thì làm nên việc lớn. Trái lại, Vương triều nào đi ngược lại lòng dân thì sớm muộn gì cũng sẽ bị tiêu vong". Công bằng và khách quan để nhận định là lòng dân hiện nay với ý đảng vẫn còn nghìn trùng xa cách. 

Để chứng minh cho điều này tôi xin đơn cử ra đây 2 chuyến thăm của lãnh đạo 2 nước, một là chuyến thăm của Tập cận Bình với sự tiếp đón long trọng bằng 21 phát đại bác chưa từng có trong lịch sử VN, nhưng nhân dân thì xuống đường hô vang đả đảo và đuổi đi mặc dù, bị lực lượng công an, an ninh đàn áp, đánh đập. Ngược lại, tổng thống Hoa Kỳ Obama tuy cuộc đón tiếp chỉ sơ sài không bằng ai, nhưng nhân dân thì đón chào ông ta như là một quốc khách với lòng ngưỡng mộ trùm khắp cho dù, trước đó vẫn có rất nhiều người bị công an canh gác. Cũng vì xem nhẹ quyền lợi thiêng liêng của đất nước mà thứ trưởng ngoại giao Lê hoài Trung mới dẹp qua việc thắng hay thua, còn hay mất để xây dựng tích cực tình bạn với Tàu cộng. Điều này đã chứng minh rõ ràng là lãnh đạo đất nước đã không bao giờ muốn bảo vệ chủ quyền quốc gia trước sự xâm lăng của tàu cộng. Chắc quý vị cũng biết rằng cá nhân của một thứ trưởng ngoại giao không bao giờ dám phát biểu như vậy. Tôi tin chác rằng trong hàng tướng lãnh của quý vị vẫn còn rất nhiều người không bao giờ chấp nhận mất một tấc đất nào của Tổ Quốc cho Tàu cộng hoặc bất cứ một ngoại bang nào hết.

01.08.2016

Công dân Lư Văn Bảy [Quê Hương]

No comments:

Post a Comment