Monday, August 1, 2016

HRW: Úc phải thúc đẩy Việt Nam tôn trọng nhân quyền

RFA-2016-08-01  
000_Hkg8090526.jpg
 Cảnh sát giải tán người biểu tình trong một cuộc biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội vào ngày 9 tháng 12 năm 2012.  AFP photo
Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền Human Rights Watch kêu gọi chính phủ Úc thúc đẩy Việt Nam tôn trọng nhân quyền, phải trả tự do cho những tù nhân chính trị, chấm dứt ngay chính sách đàn áp những nhà tranh đấu, và đảm bảo tất cả mọi người đều được hưởng những quyền tự do căn bản.
Trong thông cáo mới phổ biến sáng nay ở Sydney, Tổ Chức Theo Dõi Nhân Quyền đưa ra nhiều bằng chứng cho thấy trong 6 tháng đầu năm nay, chính phủ Việt Nam bỏ tù nhiều nhà hoạt động và bloggers, dùng vũ lực để giải tán những cuộc biểu tình ôn hòa, tìm cách ngăn cản không cho người dân được quyền tự do tín ngưỡng.
Thông cáo nhấn mạnh rằng vào ngày thứ Năm, mùng 4 tháng Tám tới đây khi đến Hà Nội tham dự đối thoại nhân quyền thường niên Việt - Úc lần thứ 13, phái đoàn đại diện chính phủ Úc phải nói rõ cho chính quyền Việt Nam biết là những lời hứa suông sẽ không được chấp nhận, và đã tới lúc Việt Nam phải thật tâm cải thiện nhân quyền.

No comments:

Post a Comment