Monday, August 1, 2016

Thánh Lễ Công Lý Hòa Bình tại Hà Nội: nhận diện chính quyền CSVN bán nước hại dân

Vào tối 31 tháng 7 năm 2016, đông đảo bà con giáo dân và người dân đã đến nhà thờ Thái Hà, Hà Nội để tham dự Thánh Lễ cầu nguyện cho Dòng Phao Lô hiện đang bị nhà cầm quyền chiếm giữ đất trái phép, và nghe cảnh báo về hiểm họa xâm lăng của Trung Cộng.
Phóng viên SBTN ghi nhận Thánh Lễ có rất đông các Nữ tu Dòng Phao Lô, các bạn trẻ, giáo dân trong và người ngoài đạo cùng tới tham dự Thánh Lễ.
Trong phần giảng lễ, Linh mục Gioan Nguyễn Ngọc Nam Phong đã có bài giảng nẩy lửa, chỉ ra chính quyền CSVN chính là kẻ bán nước, hại dân: “….Theo Luther King, người phú hộ “khuyết danh” trong bài Tin mừng hôm nay (Luka 12, 13-21) có thể là một cá nhân, nhưng cũng có thể là một tập thể… Người phú hộ đó chính là những thể chế xã hội chủ nghĩa độc tài trên thế giới. Đó là những thể chế chính trị coi trọng kinh tế, chính trị, phe nhóm, đảng phái hơn vận mệnh của quốc gia và dân tộc. Đó là những thể chế chính trị mất gốc, quên đi cội nguồn, và đang tìm cách loại trừ Thiên Chúa hay các giá trị tâm linh ra khỏi đời sống xã hội. Theo Mục sư, một xã hội tìm cách phủ nhận Thiên Chúa, coi con người là trung tâm, là rốn của vũ trụ, là “đỉnh cao của trí tuệ”, thì đó là một sự hoang tưởng và điên rồ.
Điều bi đát là chủ nghĩa xã hội đã hệ thống hóa sự điên rồ ấy bằng những cơ cấu, bằng chính sách kinh tế - chính trị, dùng bạo lực, nghị quyết, nghị định để hợp lý hóa tội ác. Đồng thời cố tình gieo rắc những thứ tư tưởng độc hại, điên rồ đó vào trong đất nước, biến một dân tộc anh dũng, yêu nước, thương nòi như dân tộc Việt Nam, trở thành một dân tộc bị “ngu hóa”, nhu nhược, hèn với giặc – ác với nhau, coi thường vận mệnh của quốc gia, dân tộc, bán rẻ tổ quốc cho ngoại bang…”
Linh mục Phong nhắc đến những vấn nạn mà người dân Việt Nam đang phải gánh chịu dưới chế độ CSVN độc tài toàn trị: “…Những hành động làm băng hoại đạo đức xã hội, biến nhà nước thành công cụ trấn áp nhân dân, phá hoại khối đoàn kết toàn dân; gây thiệt hại kinh tế…

Đó chính là hành động "bán nước, hại dân", bởi chúng làm suy yếu khối đoàn kết dân tộc, suy yếu lực lượng vũ trang, khiến đất nước lệ thuộc vào nước ngoài về kinh tế, quân sự, bị đồng hóa về văn hóa…
Những kẻ đang ngày đêm đem tiền thuế của dân mua đồ phế thải từ nước ngoài, biến đất nước thành bãi rác công nghiệp. Đổ hàng nghìn tỷ tiền mồ hôi, nước mắt của dân vào các công trình để rồi bỏ hoang;… làm cho đất nước nghèo đi, khiến đứa bé vừa chào đời đã trở thành con nợ, khiến tài nguyên cạn kiệt, ô nhiễm tràn lan, tệ nạn xã hội hoành hành. Không thể gọi với cái tên nào khác ngoài cụm từ “bán nước, hại dân”…”
Kết thúc bài giảng, Linh mục Phòng cảnh báo: “…nếu chúng ta cứ tiếp tục “sống chết mặc bay”, thì tới đây của cải, tài sản, gia đình, 4000 năm lịch sử của dân tộc, và trên tất cả là nòi giống dân tộc Việt sẽ đi về đâu, sẽ vào tay ai?”
Sau Thánh Lễ, các linh mục, nữ tu, giáo dân đã thắp nến cầu nguyền trước lễ đài Mẹ Hằng Cứu Giúp, trên tay cầm các banner có biểu ngữ: “Xóa đường lưỡi bò phi pháp của Trung Cộng”, “Yêu cầu trả lại tài sản của các Sơ Dòng Phao Lô”, “Phản đối nhà cầm quyền cưỡng chiếm đất của giáo hội”…
07/31/2016 - 21:16
Nguyên Nguyễn/SBTN

No comments:

Post a Comment