Saturday, August 13, 2016

Phúc cho những ai bị truy bức

Mai Tú Ân-14-08-2016
(VNTB) - Không nghi nghờ gì nữa, các cha xứ can đảm và những giáo xứ oai dũng của họ đang dần trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý và dần trở thành sự đối trọng đáng nể với chính quyền trong công cuộc đấu tranh đòi hỏi những quyền thiết thực của người dân, quyền có một môi trường sạch, một chính quyền minh bạch...

Giáo dân xuống đường biểu tình tại giáo xứ Phú Yên, xã An Hoà, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, ảnh: internet

Đó là những quyền đương nhiên và giản dị nhất của người dân, được pháp luật bảo vệ . Nhưng Than Ôi ! Ở một đất nước rối tinh rối mù với vô số điều luật bị chà đạp, vô số điều của luật rừng được áp dụng này thì chẳng còn gì để nói, hay để than khóc nữa. Nước mắt đã cạn, người dân chỉ còn xuống đường để thể hiện sự bức xúc một cách hòa bình, để gửi những thông điệp hòa bình cho những người lãnh đạo u mê, trước khi cơn bão cuối cùng nổ ra cuốn phăng đi tất cả.

Đàn áp ở nơi này thì nơi khác sẽ bùng cháy. Giờ đây các giáo xứ miền Trung, nơi khốn khổ bởi thảm họa Formosa đã đứng dậy. Với các cha xứ can đảm, họ đang thay mặt người dân cả nước đòi hỏi những điều cần đòi hỏi. Với truyền thống đấu tranh bất bạo động với cường quyền, với tính chất không khoan nhượng giữa Tôn Giáo và CS, cũng như số tài sản của Giáo Hội đang nằm trong tay CS thì cuộc đấu tranh giữa hai thế lực là căn bản không thể dung hòa.

Cuộc đấu tranh dân chủ tự do, đòi hỏi các quyền cơ bản của con người không phân biệt lương hay giáo,  Thiên Chúa hay Tin Lành, Cao Đài hay Hòa Hảo, mọi tôn giáo phi quốc doanh nào thì cũng đều đòi hỏi những quyền dân sinh, dân chủ, dân quyền giống nhau. Bởi đó đều là những quyền công dân bị đánh cắp của người dân xứ sở này, những con người đang khát khao tự do, dân chủ hơn bao giờ hết.

Những cuộc đấu tranh âm thầm và gian nan bao năm nay của Giáo Hội Thiên Chúa chưa bao giờ ngơi nghỉ, sự hy sinh của các đức cha và giáo dân chưa bao giờ ngừng lại. Và nay những con người của một lịch sử đấu tranh bền bỉ, không khoan nhượng đã xuất hiện trở lại, sáng chói và trở thành ngọn cờ phấp phới vẫy gọi chúng ta.

Chúng ta, bất kể lương hay giáo hãy tập hợp xung quanh các nhà thờ, đức cha và các giáo phận can đảm để bảo vệ đức tin. Hãy ủng hộ tinh thần và vật chất, nếu có thể hãy đóng góp nhiều hơn nữa cho các nhà thờ, giáo phận phản kháng, cho các cha xứ can đảm của chúng ta. Tất cả những công sức đóng góp tinh thần và vật chất của chúng ta không bao giờ uổng phí. Cũng như sự hy sinh đấu tranh của các cha xứ và giáo dân sẽ không bao giờ uổng phí..

"Phúc cho những ai bị truy bức, bởi họ sẽ được gần Ta hơn"
Lời Thánh

No comments:

Post a Comment