Tuesday, July 12, 2016

Tự hào hay đau buồn cho hoàn cảnh đất nước hôm nay?

Quê Hương (Danlambao) - TBT Nguyễn Phú Trọng, một người quyền uy tối thượng trong đảng cộng sản và đất nước Việt Nam có nói: Con đường tiến lên XHCN đến cuối thế kỷ này chưa chắn đã thành công. Rồi ông cũng tuyên bố thời đại hôm nay là thời đại của đất nước Hồ Chí Minh huy hoàng nhất trong lịch sử...

Nhưng thử nhìn lại sau hơn 41 năm thống nhất và giành quyền lãnh đạo của ĐCSVN thì những cảnh tang thương của dân tộc sao mà cảm thấy buồn và đau xót quá.

Đất đai, biển đảo đang mất dần vào tay Tàu cộng, một đất nước cùng chung ý thức hệ môi hở răng lạnh và cũng là người bạn 16 chữ vàng và 4 tốt của ĐCSVN.

Thế hệ trẻ thì ăn chơi sa đọa, bạo lực học đường thì càng ngày càng gia tăng, lịch sử hào hùng của dân tộc hầu như mất dần trong tâm thức của học sinh, sinh viên và các tầng lớp trong xã hội.

Hàng hóa độc hại của Tàu cộng thì vẫn nhởn nhơ trên thị trường, đa số nhân dân là thành phần thiếu kiến thức không đủ khả năng để phân biệt hàng nào là của Tàu cộng.

Môi trường thì đang ô nhiễm nặng giết dần sức khỏe của người dân, ruộng đồng thì đi vào điểm chết vì đàn anh 16 chữ vàng đã xây dựng đập ngăn nước đầu nguồn sông MeKong, dòng nước chính đem phù sa bồi đắp đồng bằng sông MeKong của miền Tây Nam bộ đã không còn. Đặc biệt, tập đoàn gian ác Formosa đã thành công trong mưu đồ giết sạch cá của biển miền Trung khiến cho ngư dân và nhân dân miền Trung thân yêu đang đi dần vào điểm chết. Nhà cầm quyền thì sau khi không còn cách để bao che bởi vì chính thủ phạm Formosa đã nhận tội và bỏ ra 500 triệu đô la tiền lẽ kèm theo lời xin lỗi thế là huề cả làng, các nhà lãnh đạo đảng vui mừng đón nhận và yêu cầu nhân dân rộng lượng và khoan hồng cho Formosa để Formosa tiếp tục hoạt động.

Hàng chục triệu con người sống nhờ vào biển và cá, nay biển và cá đã chết thì biết phải sống sao đây? Cộng thêm môi trường đang bị ô nhiễm nặng mà theo sự nhận định của các nhà khoa học thì đến 50 năm nữa chưa chắc khắc phục được. Vậy thì 500 triệu đô la mà thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng đón nhận của kẻ đã cố tình tiêu diệt dân tộc mình có phù hợp không?

Máu của nhân dân đã đổ ra rất nhiều trong những cuộc xuống đường ôn hòa vì sự ra tay đánh đập dã man của những con người mà hàng tháng đã lãnh lương từ tiền đóng thuế của nhân dân. Tinh thần dân tộc và đạo đức nghìn đời của tiền nhân để lại đã thực sự bị mất hoàn toàn trong thời đại hôm nay.

Rồi đây hàng trăm ngàn tấn cá mà tập đoàn gian ác Formosa xã chất độc giết chết sẽ được bọn thương buôn cấu kết với các nhà sản xuất muối, nước mắm sẽ được bán tràn lan trong thời gian tới thì toàn dân tộc Việt Nam sẽ đi về đâu hỡi những nhà lãnh đạo đất nước và lực lượng công an cùng các thành phần khác đang trung thành với mệnh lệnh của cấp trên.

Rồi đây những ngư dân thất nghiệp vì không còn cá để mưu sinh phải đem thân làm mướn nơi xứ lạ quê người theo chủ trương của nhà nước hay nói đúng hơn là của đảng, không biết họ có thích nghi được cái nghề mà họ chưa bao giờ nghĩ tới, không biết trong những năm dài xa cách hạnh phúc gia đình của họ có được toàn vẹn như trước ngày Formosa xã chất độc hay không? và cũng không biết với số tiền làm nô lệ nơi xứ người có đủ để nuôi sống gia đình, trả nợ vay hay không? Còn rất nhiều những bất cập đau thương khác mà tập đoàn gian ác Formosa đã gây ra, không biết TBT Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí của ông nhất là, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có dành ra một phút giây nào đó để mà suy nghĩ đến những hành động của mình không?

Hiện nay, một thực tế khách quan mà không ai chối cãi là nền kinh tế của đất nước đang tuột dốc, đang lệ thuộc vào Tàu cộng, nợ công đang đụng trần, chính trị thì cũng bị Tàu cộng khuynh đảo, các công trình và dự án trong vùng trọng điểm quốc gia ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng cũng đang thuộc về các công ty, tập đoàn của Tàu cộng hoặc bị Tàu cộng làm chủ, điển hình như tập đoàn Formosa và khai thác Bauxit Tây Nguyên cùng tình trạng tham nhũng, gian dối và móc ruột các công trình đang công khai như chỗ không người, dân oan càng ngày càng đông.

Các nhà lãnh đạo ĐCSVN ân hận hay tự hào khi phải dâng những vùng đất địa đầu Ải Nam Quan (nơi chia tay của người anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi với người cha Nguyễn Phi Khanh để lên đường cứu nước), 2/3 thác Bản Giốc, bãi Tục Lãm, cao điểm Lão Sơn bằng hiệp định biên giới tháng 12/1999 và trên 10.000 km2 vùng biển vịnh Bắc bộ bằng hiệp ước tháng 12/2000 cho Tàu cộng. Còn ngoài biển cả bao la thì quần đảo Hoàng Sa và các đảo chiến lược của Trường Sa mà Tàu cộng đã xâm chiếm coi như cũng mất luôn rồi.

Lời phát biểu của cựu chủ tịch nước Trương Tấn Sang: "hãy để cho con cháu của chúng ta sau này lấy lại"! Thật là một nỗi đau quá lớn khi tự mình tạo ra rồi dồn trách nhiệm về cho thế hệ con cháu sau này là không thể nào chấp nhận được. Nhân dân Việt Nam đang đối diện với nội thù và ngoại thù, thật quá đau lòng khi người dân phải đổ mồ hôi để kiếm tiền đóng thuế nuôi những con người ra tay đánh đập mình không thương tiếc, nghiệt ngã thay chính những con người này cùng gia đình của họ lại cần những gì mà nhân dân đang đấu tranh đòi hỏi. Dĩ nhiên thế hệ con cháu của chúng ta sau này sẽ không bao giờ khoanh tay để cho kẻ thù truyền kiếp xâm chiếm vùng đất thiêng liêng của đất nước như một số thành phần quyền uy mà cha ông của chúng ngày hôm nay đang làm, chắc chắn máu của người dân sẽ còn đổ ra nếu tập đoàn gian ác Formosa vẫn tiếp tục hoạt động. Trong những ngày qua người ta đã tìm thấy Formosa đổ chất độc tại một khu đất của tên giám đốc mới, điều này đã chứng minh rằng tập đoàn gian ác Formosa không thể nào tha thứ theo lời nói của thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được, nếu có tha thứ thì chỉ một mình ông tha thứ chớ đừng bắt nhân dân phải tha thứ hoặc khoan hồng cho những kẻ lúc nào cũng muốn tiêu diệt mình.

Đức Phật Thích Ca khi còn là một thái tử trong hoàng cung với đầy đủ những cung tần mỹ nữ, cuộc sống đầy xa hoa phú quý muốn gì cũng được nhưng Ngài đã nhìn thấy sự khổ đau của kiếp làm người, Ngài đã rũ bỏ tất cả để ra đi nơi rừng sâu núi thẳm, sống kiếp bần cùng, hòa mình với thiên nhiên để quyết tìm cho ra con đường Chân lý cứu độ chúng sanh thoát vòng mê muội và Ngài đã tìm được, đó là con đường Nhân - Duyên - Quả. Con đường này đã cho chúng ta biết rằng sự thành công hay thất bại, sự hình thành của bất cứ một sinh vật vật hay sự việc nào trên thế gian này đều phải qua giai đoạn của Nhân - Duyên tức là Duyên sinh mà nếu có Duyên sinh thì phải có Duyên diệt.

ĐCSVN vào thời đại của những thập niên năm 1940 và 1950 của thế kỷ trước lúc đó không có thông tin truyền thông và internet rộng khắp như bây giờ, trình độ dân trí của nhân dân Việt Nam thời đó cũng thua rất xa bây giờ, cộng thêm lòng yêu nước nồng nàn của đại đa số các tầng lớp nông dân cho nên đã không phân biệt được đâu là chính nghĩa, đâu là phi nghĩa, đó là nhân duyên đủ cho sự thành công của ĐCSVN. Nhưng thời thế ngày nay thì hoàn toàn khác hẳn xưa, với sự tiến bộ của internet càng ngày càng rộng khắp, mạng xã hội càng ngày càng phát triển không thể che giấu bất cứ điều gì, đây là nguyên nhân đưa đến Duyên diệt của mọi vấn đề nếu không đi đúng với thuyết Duyên sinh để mà tồn tại. Những việc làm của tập đoàn gian ác Formosa theo thuyết Duyên sinh và Duyên diệt thì sẽ không có lý do gì để mà tồn tại. Những cá nhân hay đảng phái nào cố tình bao che cho Formosa thì cũng sẽ đi cùng với Formosa về điểm chết. Đây là chân lý muôn đời cho những ai vẫn còn mê muội để tiếp tục đi theo cái ác, tiếp tục làm khổ và đày đọa nhân dân mình. 

Chắc có lẽ lời nói của vị anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi sẽ mãi mãi vẫn là chân lý"Vận nước thịnh hay suy, còn hay mất là do sức dân quyết định. Vương triều nào được lòng dân, có kết được nhân tâm thì vương triều đó làm nên việc lớn. Trái lại Vương triều nào đi ngược lòng dân thì sớm muộn gì cũng bị tiêu vong".

13.07.2016

No comments:

Post a Comment