Tuesday, July 12, 2016

Một loạt cán bộ thuế huyện Bến Lức bị tố tống tiền doanh nghiệp

Một loạt cán bộ thuế huyện Bến Lức (tỉnh Long An) đã bị công an triệu tập, để lấy khẩu cung trong một vụ án liên quan đến vụ tống tiền doanh nghiệp và bị bắt quả tang. Tin tức này đã được phía công an huyện Bến Lức xác nhận với báo chí.


Trước đó, ông Nguyễn Trọng Tính-cán bộ Chi cục thuế huyện Bến Lức, với tư cách là trưởng phái đoàn cùng một số cán bộ thuế khác đến doanh nghiệp của ông O. để kiểm tra việc chấp hành luật thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp. Sau khi điều tra, ông Tính đã ra biên bản phạt doanh nghiệp ông O. với số tiền lên đến 1,4 tỷ đồng.
Với số tiền phạt kinh khủng nói trên,  nhưng ông Tính lại không cho ông O. phản bác lại một số điểm mập mờ trong bản án. Bên cạnh đó, ông Tính cũng không đưa cho ông O. bản photo biên bản phạt. Theo ông O. cho biết, dù đi cùng với người khác, nhưng trong suốt quá trình chỉ mỗi mình ông Tính kiểm tra.
Sau đó, cũng chính ông Tính "mở lời" với ông O. là nếu muốn giảm mức phạt thì đưa cho mình 400 triệu để "lo lót", còn 600 triệu là tiền để nộp phạt.
Một vài ngày sau, ông Tính gọi điện thoại và nói đang cần gấp số tiền 200 triệu, yêu cầu ông O. phải đưa gấp.
Ông O. đã âm thầm ghi âm lại cuộc gọi và trình báo với công an. Trong quá trình nói chuyện, ông Tính có nhắc đến 2 lãnh đạo ngành thuế ở Bến Lức và cho biết số tiền đó sẽ được đưa cho 2 người này để "lo lót".
Đến chiều ngày 8/7 tại một quán cafe, vợ ông O. đưa số tiền 200 triệu cho ông Tính thì liền bị công an ập đến bắt quả tang và đưa về đồn để điều tra. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, ông Tính sau đó đã được cho tại ngoại hầu tra, số tiền vẫn bị công an giữ lại để làm tang vật.
Đã có rất nhiều doanh nghiệp dũng cảm đứng lên tố cáo cán bộ thuế nhũng nhiễu, tống tiền. Tuy nhiên, số phận của những doanh nghiệp này không được mấy suông sẻ. Rất nhiều trong số họ đã phải đóng cửa doanh nghiệp, vì liên tục phải chịu sự trả thù từ phía cơ quan thuế. Chẳng những vậy, một số người khác còn bị vào tù vì tội "đưa hối lộ".
07/11/2016 - 20:32
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment