Tuesday, July 12, 2016

Bí thư VC tại Đà Nẵng yêu cầu không kỳ thị khách du lịch Trung Quốc

Theo Bí thư Đà Nẵng, người Trung Quốc chiếm 26% lượng khách, đóng góp cho ngân sách thành phố nên cần quản lý cho tốt chứ không phân biệt, kỳ thị.
Tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 12/7, việc xử lý tình trạng khách Trung Quốc và các đơn vị lữ hành hoạt động bát nháo, lộn xộn đã được đưa ra bàn thảo tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 5 do ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thưThành ủy Đà Nẵng, chủ trì.
Theo báo cáo của ông Ngô Quang Vinh, giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, khách Trung Quốc đến Việt Nam ngày càng nhiều. Chỉ riêng sáu tháng đầu năm cả nước đón 1,2 triệu khách du lịch Trung Quốc, dự báo năm 2016 Việt Nam đón khoảng 2,5 triệu khách Trung Quốc.
Bi thu Da Nang yeu cau khong ky thi khach du lich Trung Quoc - Anh 1
Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. Ảnh: Nguyên Vũ/Zing news.
Ông Vinh nói vừa qua có nổi lên một số vấn đề như khách Trung Quốc gây ồn ào, hướng dẫn viên hoạt động chui, tuy nhiên “chúng ta cũng bình tâm, bình tĩnh tính toán để có biện pháp xử lý".
Với TP Đà Nẵng sáu tháng đầu năm 2016 khách Trung Quốc tăng 83% (chiếm 26% lượng khách đến Đà Nẵng), còn khách Hàn Quốc thì tăng gấp đôi, khách Nhật cũng tăng rất mạnh.
Theo ông Vinh, “khách Trung Quốc tăng cao, bên cạnh điều tốt thì khách Trung Quốc đến đây ở, chi tiêu nhiều, đánh bạc cũng dữ. Bên cạnh đó họ kéo theo việc ồn ào này khác nên chúng ta phải xử lý".
Ông Vinh cho biết trước thực trạng du khách Trung Quốc gây ồn ào, hướng dẫn viên hoạt động chui Sở đã phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý rất nhiều trường hợp. Tuy nhiên, cái khó hiện nay là sự tiếp tay của một số doanh nghiệp nên việc phục bắt cũng hết sức khó khăn. Vừa rồi sở đã phối hợp với công an kiểm tra một đơn vị lữ hành và đã tước giấy phép hoạt động.
Tuy nhiên, nói về việc xử lý các vi phạm của du khách Trung Quốc, ông Lê Minh Trung, bí thư Quận ủy Thanh Khê, cho rằng việc xử lý đối với du khách Trung Quốc vi phạm trong thời gian qua không thể nói là bình tĩnh được mà phải xử lý một cách cương quyết, khôn khéo.
Thừa nhận tình trạng hướng dẫn viên Trung Quốc hoạt động chui ở Đà Nẵng đang làm xấu hình ảnh du lịch, nhưng ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu, các cơ quan chức năng và người dân không được kỳ thị với khách Trung Quốc. Báo Zing news thông tin.
“Với việc chiếm tới 26% lượng khách đến Đà Nẵng, người Trung Quốc đóng góp lớn vào ngân sách TP Đà Nẵng. Do đó không phân biệt, kỳ thị khách Tàu hay khách Tây. Đơn cử mình đi ra nước ngoài, nếu người ta coi thường mình, không xem trọng bằng du khách đến từ các nước giàu thì cũng tự ái lắm chứ”, Bí thư Xuân Anh cho biết.
Người đứng đầu Đà Nẵng yêu cầu, các cơ quan chức năng phải quản lý chặt mọi du khách đến TP. “Ai tới đây cũng phải tuân thủ pháp luật Việt Nam. Đơn vị, cá nhân nào vi phạm sẽ rút giấy phép, trục xuất khỏi Đà Nẵng. Phải làm thật nghiêm. Chính vì mình không nghiêm nên người ta mới coi thường”, ông Xuân Anh nhấn mạnh.
Hồng Hà (T/H)

No comments:

Post a Comment