Tuesday, July 12, 2016

Trang web Tòa trọng tài quốc tế sập sau phán quyết về Biển Đông

Không lâu sau khi Tòa trọng tài thường trực (PCA, tại The Hague, Hà Lan) đưa ra phán quyết Trung Quốc không có 'quyền lịch sử' ở Biển Đông, trang web chính của PCA đã không thể truy cập được.
Theo Reuters, PCA đã ra phán quyết Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để đòi "quyền lịch sử" ở Biển Đông. Tuyên bố chủ quyền “đường lưỡi bò” (hay đường 9 đoạn) - cái mà Trung Quốc gọi là “quyền lịch sử” là trái ngược với Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển (UNCLOS).
Trang web Tòa trọng tài quốc tế sập sau phán quyết về Biển Đông - ảnh 1
Trang web chính thức của PCA khi truy cập xuất hiện thông báo lỗi 500 Internal Server ErrorẢNH CHỤP MÀN HÌNH
Trong văn bản phán quyết dài 497 trang, PCA cho hay những đợt tuần tra của các tàu Trung Quốc gây ra mối đe dọa va chạm với tàu cá Philippines.
Phán quyết cũng khẳng định Ba Bình và những bãi đá khác ở quần đảo Trường Sa chỉ là "đá" và Trung Quốc không có quyền tuyên bố bất kỳ vùng đặc quyền kinh tế nào ở Trường Sa.
Không lâu sau khi phán quyết nói trên được đưa ra, trang web chính thức của PCA (tại địa chỉ: https://pcacases.com/) không thể truy cập được. Khi truy cập trang chỉ nhận được dòng thông báo lỗi 500 Internal Server Error.
Theo các chuyên gia an ninh mạng, lỗi 500 Internal Server Error là do server (máy chủ) không thể xác định, do có quá nhiều người truy cập vào trang đó cùng thời điểm dẫn đến trang web không thể phản hồi được.
Thành Luân

No comments:

Post a Comment