Sunday, July 17, 2016

Trung Cộng: Biển Đông sẽ giải quyết qua thương lượng

Bắc Kinh, Hoa Lục. (Reuters) - Văn phòng Thông tin của Hội đồng An ninh Quốc gia Trung Cộng hôm thứ Tư đã phát hành một bạch thư, một lần nữa khẳng định lập trường của họ cho rằng, các vụ tranh chấp về Biển Đông sẽ được giải quyết thông qua thương lượng và tham vấn giữa các quốc gia trực tiếp liên quan.
Bạch thư này nói rằng, Trung Cộng khẳng định việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và lợi ích của họ ở Biển Đông, cũng như giải quyết mọi bất đồng thông qua nguyên tắc và cơ chế hợp tác phát triển của các quốc gia có liên quan trong khu vực. Ông Wu Shicun, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Biển Đông của Trung Cộng nói rằng, nước này chủ trương giải quyết mọi bất đồng giữa họ và các quốc gia láng giềng ở Biển Đông thông qua các cuộc thương lượng trực tiếp, và theo đuổi sự hợp tác được luật pháp quốc tế thừa nhận.
Bạch thư này cũng nhằm xác định rằng, Hoa Lục luôn luôn cam kết thực hiện nội dung bản Tuyên bố Các Biện pháp Ứng xử giữa các bên liên quan và tích cực quảng bá việc hợp tác trong hoạt động hàng hải tại Biển Đông. Giới phân tích chính trị cho rằng, Trung Cộng sẽ mất uy tín trên trường quốc tế nếu họ không tuân thủ phán quyết của Toà án Quốc tế bác bỏ chủ quyền đường lưỡi bò của Bangkok theo đơn kiện của Philippines. (Song Châu)
07/17/2016 - 09:18
Theo SBTN

No comments:

Post a Comment