Sunday, July 17, 2016

Mua bán nam giới, nội tạng người sang Trung Quốc tăng cao

Theo Daikynguyen-16-07-2016
Ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó Cục trưởng Cục báo chí, Bộ thông tin và Truyền thông  đã đọc công bố quyết định số 793/QĐ-TTg ngày 10.5.2016 “Ngày toàn dân phòng, chống buôn bán người”. (Ảnh: THÀNH AN)
Ông Nguyễn Thanh Lâm, Phó Cục trưởng Cục báo chí, Bộ thông tin và Truyền thông  đã đọc công bố quyết định số 793/QĐ-TTg ngày 10/5/2016 “Ngày toàn dân phòng, chống buôn bán người”. (Ảnh: THÀNH AN)

Đại tá Lê Văn Chương – Phó Cục trưởng Cục Tham mưu cảnh sát (Bộ Công an) cho biết, “Thời gian qua chúng ta đã phát hiện rất nhiều vụ buôn bán đàn ông sang Trung Quốc …” chủ yếu để ép buộc cưỡng bức lao động và buôn bán nội tạng
Hôm qua (14.7), Bộ Công an, Bộ Thông tin – Truyền thông và Liên hợp quốc tại Việt Nam tổ chức họp báo công bố quyết định của Thủ tướng về “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người”, Báo Lao động đưa tin.
Mục tiêu của việc này là huy động mọi nguồn lực, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia phòng ngừa, ngăn chặn, tiến tới đẩy lùi tội phạm mua bán người trên phạm vi toàn quốc.
Trên 2.200 vụ buôn bán người
Tại Việt Nam hoạt động mua bán người xảy ra phạm vi trên cả 63 tỉnh, thành phố, không chỉ xảy ra mua bán phụ nữ, trẻ em, học sinh, sinh viên mà còn có mua bán đàn ông, bào thai, nội tạng…
Trong 5 năm qua, các cơ quan chức năng đã điều tra, khám phá trên 2.200 vụ, bắt hơn 3.300 đối tượng, tổ chức giải cứu, tiếp nhận gần 4.500 nạn nhân của tội phạm mua bán người. Trong đó có 55% là phụ nữ, trẻ em gái.
Thiếu tướng Nguyễn Phong Hòa- Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Cảnh sát cho biết, số lượng buôn bán người ở Việt Nam vẫn diễn biến phức tạp và có xu hướng tăng cao trong năm qua, trung bình mỗi năm phát hiện 500 vụ. Tuy nhiên, đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.
Tiết lộ bí mật về tổ chức ngầm thu hoạch nội tạng từ Trung Quốc
Nội tạng sống của hàng triệu người mang lại lợi nhuận hàng trăm tỷ USD. Trong hơn 15 năm qua, các bệnh viện quân đội trên khắp Trung Quốc đã âm thầm giữ kín bí mật này. Các bác sĩ từ những bệnh viện tư biết về nó, và thậm chí là tham gia vào cùng. Nhưng không có ai dám tiết lộ điều đó ra cho công chúng.
Ánh sao tổng hợp

No comments:

Post a Comment