Tuesday, June 7, 2016

Xã Lộc Vĩnh chưa chi hơn 2,000 tỉ đồng tiền hỗ trợ ngư dân

Số tiền 2,023 tỉ đồng hỗ trợ ngư dân thiệt hại nặng nề do thảm họa môi trường đã được giải ngân cho xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nhưng đến nay UBND xã vẫn chưa chịu cấp phát cho người dân và có nguy cơ bị thất thoát.
Người dân xã Lộc Vĩnh tức giận vì sau hơn hai tháng cá chết đồng loạt khiến mất hết công ăn việc làm, vậy mà số tiền ít ỏi còn bị giới chức địa phương âm mưu thu lợi bất chính.
Ông Mai Văn Sỹ, phó trưởng Phòng nông nghiệp huyện Phú Lộc, cho biết huyện đã hoàn tất việc cấp tiền hỗ trợ ngư dân cho các xã từ lâu, trong đó có xã Lộc Vĩnh. Ông Sỹ ngạc cũng không hiểu nguyên nhân tại sao đến giờ mà xã Lộc Vĩnh vẫn chưa chi tiền cho người dân.
Được biết từ khi xảy ra thảm họa môi trường đến nay đời sống gặp rất nhiều khó khăn nhưng mỗi nhân khẩu mới chỉ nhận được 22,5 kg gạo hỗ trợ. Còn số tiền hỗ trợ 5 triệu đồng/tàu đánh bắt ven bờ theo quyết định của Thủ tướng thì vẫn chưa thấy.
Bị thắc mắc về việc thiếu minh bạch trong sử dụng số tiền tỉ, Ông Lê Công Minh - Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh thừa nhận rằng xã đã nhận được số tiền hỗ trợ của chính phủ nhưng chưa phát cho người dân là vì “gặp khó trong việc chi trả”.
Ông Minh hứa sẽ tiến hành trao tiền hỗ trợ cho ngư dân trong dịp này.
Lộc Vĩnh là một trong những địa phương gánh chịu thảm họa môi trường nặng nề nhất. Đây là khu vực có nhiều cá lớn ở tầng sâu chết dạt trắng khu vực bờ biển, khiến cho người dân bỏ biển và chuyển tới nơi khác để kiếm việc làm khác vì không ai dám mua cá.
Người dân Lộc Vĩnh cho rằng số tiền 5 triệu đồng hỗ trợ một tàu ghe là chẳng thấm vào đâu, nhưng cũng an ủi họ đôi chút.
Dư luận đang nghi ngờ giới chức xã Lộc Vĩnh đang bận tính phương án ăn chặn tiền cứu trợ dân cho an toàn nhất?
06/07/2016 - 06:47
Quốc Hiếu/SBTN

No comments:

Post a Comment