Tuesday, June 7, 2016

Tỉnh ủy Sóc Trăng trả Lexus cho công an

Theo Zing-07/06/2016  10:26 

Không có nhu cầu sử dụng Lexus 570 mà ngành công an "biếu", Tỉnh ủy Sóc Trăng đã chuyển trả xế hộp tiền tỷ.
Sáng 7/6, ông Nguyễn Văn Thể, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, 4 xe Lexus 570 được gắn biển số xanh mà Công an tỉnh mua đã được sự đồng ý của Bộ Công an. Vì vậy, tỉnh không có ý kiến đánh giá mua đúng hay sai quy định mà việc này thuộc thẩm quyền xử lý của Bộ.
Liên quan đến xe Lexus biển số 83A-066.66 đậu trong nhà xe của Tỉnh ủy Sóc Trăng, ông Thể nói đã chuyển trả cho ngành công an vì đơn vị không có nhu cầu sử dụng. Chiếc xe công an cho UBND tỉnh Sóc Trăng cũng được trả vì nơi đây đã có đủ ôtô thực hiện công vụ.
Tỉnh ủy Sóc Trăng, trả Lexus, công an, xe Lexus, xế hộp tiền tỷ
Một chiếc Lexus biển xanh Sóc Trăng chạy trên đường phố Sài Gòn.
"Lexus 570 gầm cao, sử dụng tốt khi vào các đoạn đường gồ ghề nhưng Tỉnh ủy không cần thiết dùng loại xe này. Tỉnh ủy, UBND tỉnh có đủ xe công nên trả cho công an quản lý", ông Thể khẳng định.
Hơn sáu năm trước, khi còn làm Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, Trung tướng Nguyễn Phúc Thảo (nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục An ninh - Bộ Công an) thấy tỉnh này không có xe công loại tốt để làm nhiệm vụ dẫn đoàn mỗi khi có cán bộ cấp cao của Trung ương đến làm việc. Vì vậy, ông đề xuất Bộ Công an cho mua 4 xe Lexus miễn thuế từ tiền xử phạt vi phạm giao thông, tổng cộng chỉ hơn 6 tỷ đồng và được cấp trên đồng ý.
"Đề xuất xong thì cơ quan chức năng ngừng nhập loại xe này. Sau khi tôi không còn công tác ở Sóc Trăng thì 4 xe này mới được mua. Công an Sóc Trăng sau đó mua và sử dụng ra sao tôi không rõ lắm. Hiện, người nào sử dụng sai mục đích mà trước đây ngành đề xuất thì tự chịu trách nhiệm", ông Thảo nói.
Theo vị trung tướng, trong văn bản gửi Bộ Công an để đề xuất mua Lexus 570, Công an Sóc Trăng nêu nhu cầu quản lý 2 chiếc, 1 chiếc giao cho Tỉnh ủy, chiếc còn lại chuyển cho UBND tỉnh Sóc Trăng.
Theo tìm hiểu, Lexus 570 biển số 83A-099.99, 83A-066.66 và 83A-033.33 ít thấy chạy ngoài đường. Xe biển số 83A-004.68 được cho là thường xuyên đưa đón một cán bộ đầu ngành. Có lần người dân TP HCM thấy xe này dừng trước cổng một bệnh viện chuyên khoa mắt.

No comments:

Post a Comment