Tuesday, June 7, 2016

Vòi tiền 30 triệu, viện trưởng viện kiểm sát bị đình chỉ công tác

Bà Lê Thị Đào- người tố cáo ông Trịnh Công Thương- Ảnh: Báo Gia Lai
Ngày 6/6, ông Trịnh Công Thương- Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện Đắk Đoa (tỉnh Gia Lai) bị đình chỉ công tác. Ông Thương bị tố cáo vòi tiền trong một vụ án đã xảy ra cách đây một năm. Không hiểu vì lý do gì, dù bằng chứng, nhân chứng đầy đủ, nhưng đến nay ông viện trưởng mới bị đình chỉ công tác để điều tra.
Quyết định đình chỉ công tác được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai ra ngày 6/6. Trước đó, trong một vụ tranh chấp dân sự, bà Lê Thị Ánh (sinh năm 1969, ở tại huyện Đắk Đoan, tỉnh Gia Lai) bị bà Lê Thị Đào (sinh năm 1982, ở tại huyện Đắk Đoa) dùng đá đánh vào đầu gây thương tích 10%.
Sau khi bị đánh, bà Ánh đã đem giấy chứng thương trình lên công an, yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với bà Đào. Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đắk Đoa xác định việc bà Đào dùng đá đánh vào đầu bà Ánh là nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của người khác nên đã ra quyết định truy tố bà Đào về tội "Cố ý gây thương tích" theo Bộ luật hình sự.
Đến gần ngày ra tòa, bà Lê Thị Đào- bị can trong vụ án- nhận được điện thoại của ông Trịnh Công Thương- Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đắk Đoa. Trong vai trò của một người "tốt bụng", ông Thương muốn giúp đỡ bà Đào để bà này khỏi phải vướng vào vòng lao lý. Bù lại, bà Đào phải bỏ ra 30 triệu, 15 triệu là để "lo" cho tòa án, số tiền còn lại để "lo" cho phía Viện kiểm sát. Nếu chung đủ số tiền nói trên, bà Đào sẽ chỉ bị xử với cái án rất nhẹ là “hưởng án treo”.
Theo bà Đào cho biết, không phải chỉ một lần, mà là rất nhiều lần ông Trịnh Công Thương tỏ ra "tốt bụng" với mình đến như vậy. Tuy nhiên, việc ông Thương vòi tiền khiến bà Đào cảm thấy khó chịu. Bà đã âm thầm ghi âm lại tất cả những lần ông Thương gọi điện thoại để vòi vĩnh tiền bạc, rồi dùng chứng cứ đó để tố cáo.
Từ ngày ông Thương vòi vĩnh tiền bạc cho đến nay đã gần 1 năm, nhưng mãi đến nay mới bị đình chỉ công tác. Từ những điều tra sơ khởi, đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai cho biết, việc thực hiện hành vi gạ gẫm, ngả giá tiền bạc giữa ông Thương với bà Đào là có, nhưng việc đưa tiền là chưa xảy ra. Do vậy, chỉ tạm thời đình chỉ công tác ông Thương. Ông này cũng bị cảnh cáo về mặt đảng.
Dư luận nói có thể sắp tới đây, ông Thương sẽ được chuyển lên trên tỉnh để làm việc, một cách “xử lý” cán bộ vẫn thường thấy ở Việt Nam!
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment