Tuesday, June 7, 2016

Thiếu úy công an biển thủ 2.3 tỉ đồng để đánh bạc

LONG AN ( NV) - Do mê bài bạc, một ông thiếu úy công an đã biển thủ rút tiền đơn vị để cá độ bóng đá qua mạng, mỗi trận từ 10 triệu đến 20 triệu đồng và chỉ trong sáu tháng chơi đứt 2.3 tỉ đồng.


Cá độ bóng đá. (Hình minh họa)


Ngày 6 Tháng Sáu, tòa án tỉnh Long An đã xử Huỳnh Duy Thanh (33 tuổi), thiếu úy, chuyên lo kế toán tại công an huyện Bến Lức, 18 năm tù về tội “Tham ô đặc biệt nguy hiểm, trực tiếp xâm phạm đến quyền sở hữu tài sản của cơ quan nhà nước, ảnh hưởng đến hoạt động, quyền lợi bình thường của đơn vị, cán bộ, tạo ra sự nghi ngờ trong nội bộ và trật tự xã hội; cần cách ly xã hội một thời gian dài để giáo dục, cải tạo bị cáo và phòng ngừa chung nên đã tuyên mức án nói trên.”


Tờ Pháp Luật Sài Gòn dẫn cáo trạng cho biết, ông Thanh được phân công nhiệm vụ kế toán, có trách nhiệm quản lý, thu chi kinh phí tại công an huyện như từ việc trả lương đến mọi hoạt động khác. Thế nhưng trong khoảng thời gian từ Tháng Tư đến cuối Tháng Mười, 2015, do mê cá độ bóng đá, ông Thanh đã rút tiền đơn vị để cá độ bóng đá qua mạng, mỗi trận từ 10 triệu đến 20 triệu đồng.

Lúc bị phát hiện, ông Thanh đã rút tiền của đơn vị hơn 2.3 tỉ đồng “nướng” vào các trang mạng cá độ bóng đá.
Phiên tòa cũng đã xem xét các dấu hiệu tội đánh bạc của ông Thanh, tuy nhiên do chưa tìm được những người liên quan nên sẽ tách ra thành vụ án khác để cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ. Hiện tại, gia đình ông Thanh mới chỉ khắc phục được 500 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc này, trước đó công an tỉnh Long An đã giáng chức đối với một trưởng công an huyện và cách chức một phó trưởng công an huyện. Cả hai sau đó cũng đã bị điều chuyển sang đơn vị khác. (Tr.N)

07-06-2016 2:41:06 PM 

No comments:

Post a Comment