Tuesday, June 7, 2016

Vữa trần Bệnh viện Nhi Trung ương sập trúng đầu bệnh nhân

 TRANG THU -14:29 07/06/2016
 Khoảng 8h30 phút sáng 7/6, tại Khoa khám bệnh (Bệnh viện Nhi Trung ương), mảng trần nhà đã bất ngờ rơi xuống trúng đầu 2 mẹ con chị Nguyễn Tiến Thiên Hương khi đang ngồi chờ để đến lượt khám bệnh.

Vữa trần Bệnh viện Nhi Trung ương sập trúng đầu bệnh nhân
Hình ảnh đổ nát sau khi vữa trần rơi
Sau khi nhận được thông tin, phóng viên đã có mặt tại khoa khám bệnh (Bệnh viện Nhi Trung ương). Theo quan sát, tại khu vực vữa trần vừa rơi đang  hiện có 2 người thợ sửa chữa. Khi phóng viên hỏi bảo vệ tại khu vực đó thì được ông này cho biết, không có chuyện vữa rơi vào đầu bệnh nhân mà bệnh viện đang sửa chữa.

vua tran nha khoa kham benh benh vien nhi trung uong roi trung dau 2 me con
Sau bức bạt che là khu vữa trần vừa rơi, nhưng khu vực ngay cạnh vẫn đông bệnh nhân ngồi chờ.
Bác Nguyễn Văn Minh (Thái Bình), người nhà một bệnh nhân cho hay: "Thời điểm đó chúng tôi đứng ở hành lang đối diện. Thấy tiếng kêu cứu rất to của một phụ nữ, hỏi ra mới biết là chị ấy và con bị vữa rơi trung đầu".
“Đấy là may chỉ có hai mẹ con ở đó, chứ nếu đông người đứng đó thì không biết sự việc sẽ đi đến đâu” – Chị Vân (huyện Ứng Hòa) kể lại.
vua tran nha khoa kham benh benh vien nhi trung uong roi trung dau 2 me con
Chị Hương cho phóng viên xem vết thương và vết máu loang ở đầu và áo cũng như vết thương cảu con trai chị
Để xác nhận thông tin, phóng viên đã gặp chị Nguyễn Thị Thiên Hương (SN1981, quê ở  Khu kinh tế Tân Tây Đô – huyện Đang Phượng – Hà Nội). Chị Hương kể, khoảng 8h30 phút, chị đưa con trai vào bệnh viện khám viêm họng.
Sau khi đã xếp hàng lấy phiếu chị vào hành lang Khoa khám bệnh phòng số 19 Bệnh viện Nhi Trung ương để chờ đến lượt đưa con vào khám. Đang ngồi chờ, bỗng dưng có một mảng trần lớn từ đâu rơi xuống trúng vào đầu 2 mẹ con. Hai mẹ con văng ra khỏi ghế, máu me đầy đầu và người. Kết quả, chị Hương bị khâu 5 mũi ở đầu còn con trai bị xây xước quanh người.
vua tran nha khoa kham benh benh vien nhi trung uong roi trung dau 2 me con
Mặc dù sự việc đã qua nhưng hai mẹ con chị Hương vẫn chưa hết hoảng sợ
Phóng viên đã liên lạc với PGS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương. Qua điện thoại, ông Hải cho biết, việc một phòng khám trong bệnh viện bị bở trần rơi vào bệnh nhi tại đây là có thật. Lý do trần bở vữa rơi xuống là do ngôi nhà này đã xây dựng được trên 20 năm và đang trong tình trạng bị lún. Bệnh viện đang chờ cơ sở mới hoàn thiện nên vẫn phải ở cơ sở này.
Ông Hải cho biết thêm, hàng năm, Bệnh viện Nhi Trung ương vẫn tiến hành tu bổ, nâng cấp các hạng mục đã xuống cấp, tuy nhiên, do ngôi nhà đã quá cũ nên đã xảy ra tình trạng này.
Theo ghi nhận của phóng viên thì tình trạng sức khỏe của hai mẹ con vẫn chưa ổn định. Đặc biệt, cháu nhỏ có vẻ vẫn hoảng loạn.
Theo LĐTĐ

No comments:

Post a Comment