Sunday, June 26, 2016

Việt Nam thẩm định tiềm năng bauxite ở các tỉnh Miền Nam

Bauxite Tân Rai (Ảnh: Người Đưa Tin)
Bất chấp các mỏ khai thác bauxite ở Tây Nguyên trước đây từng bị chống đối dữ dội, nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam vừa quyết định thành lập một hội đồng nhằm thẩm định tiềm năng tài nguyên quặng bauxite trên toàn miền Nam Việt Nam.
Truyền thông trong nước hôm Thứ Sáu 24/06, Bộ Trưởng Tài Nguyên Và Môi Trường vừa ký ban hành quyết định thành lập hội đồng thẩm định, có nhiệm vụ đánh giá bản báo cáo kết quả điều tra về tổng thể tiềm năng quặng bauxite và quặng sắt laterit ở miền Nam Việt Nam. Đề án điều tra này đã được phê duyệt từ tháng 11 năm 2011 bởi thủ tướng Cộng Sản Việt Nam khi đó là ông Nguyễn Tấn Dũng. Đề án này được thực hiện tại 7 vùng, với tổng diện tích điều tra trên 11,884 kilomét vuông trong địa phận các tỉnh Kon Tum, Bình Định, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng và Bình Phước.
Hội đồng thẩm định sẽ do Tiến Sĩ Đỗ Cảnh Dương, Tổng cục trưởng Tổng Cục Địa Chất Và Khoáng Sản Việt Nam làm chủ tịch; ông Phạm Trung Lượng, Phó vụ trưởng Vụ Kế Hoạch, Bộ Tài Nguyên Và Môi Trường làm phó chủ tịch. Các ủy viên hội đồng gồm đại diện trường Đại Học Mỏ - Địa Chất, Tổng Hội Địa Chất Việt Nam, Vụ Công Nghiệp Nặng thuộc Bộ Công Thương và các đơn vị trực thuộc Bộ Tài Nguyên Và Môi Trường.
Hiện nay, Việt Nam đang có dự án khai thác bauxite Tân Rai ở tỉnh Lâm Đồng và dự án khai thác bauxite Nhân Cơ ở tỉnh Đăk Nông. Cả hai dự án này đều được xây dựng với nhân lực của Trung Cộng và vận hành bằng công nghệ của Trung Cộng. 
06/25/2016 - 13:58
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment