Sunday, June 26, 2016

Thanh Hóa: Hàng loạt bác sỹ bị kỷ luật vụ “suýt chôn nhầm cháu bé sơ sinh”

Vntinnhanh.vn – Cháu bé sinh non được các bác sỹ bệnh viện đa khoa huyện Hà Trung (Thanh Hóa) chẩn đoán không qua khỏi nhưng khi đưa về nhà, cháu bé vẫn thở và may mắn được cứu sống kịp thời. Ngay sau sự cố trên, hàng loạt bác sỹ của ca đỡ đẻ trên đã bị kỷ luật. 


Bệnh viện đa khoa huyện Hà Trung.
Như Vntinnhanh đã đưa tin, ngày 26/4, chị Phạm Thị Lý, ở xã Hà Sơn, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa được gia đình đưa đến bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung do có dấu hiệu chuyển dạ. Đến chiều cùng ngày, tại Bệnh viện Đa khoa Hà Trung, chị Phạm Thị Ly đã sinh non được một bé gái khi mới 28 tuần tuổi. Lúc sinh ra bé vẫn thở nhưng các bác sỹ không tiến hành cấp cứu cho cháu bé để đưa lên tuyến trên mà kết luận cháu sẽ khó nuôi nên thông báo cho gia đình về lo hậu sự cho cháu.
Khi người thân mang cháu về nhà, gia đình phát hiện bé vẫn còn thở và đã đưa lên Bệnh viện Phụ Sản Thanh Hóa cấp cứu. Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, Sở Y tế Thanh Hóa đã chỉ đạo các đơn vị tập trung cứu chữa cho bé gái. Hội đồng y khoa đã tiến hành hội chẩn và bé gái được chuyển sang Bệnh viện Nhi Thanh Hóa điều trị.
Cháu bé đã về nhà trong tình trạng sức khỏe bước đầu ổn định.
Trao đổi với PV bác sĩ Lê Văn Tráng, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết cần phải theo dõi bé cẩn thận vì do sinh thiếu tháng, các bộ phận chưa hoàn thiện có thể ảnh hưởng đến sức khỏe bé sau này.
Theo ông Lê Hữu Uyển - Trưởng phòng Nghiệp vụ y, Sở Y tế Thanh Hóa, ngành Y tế Thanh Hóa đã có quyết định xử lý kỷ luật các cá nhân, tập thể có liên quan đến vụ bé sơ sinh suýt bị chôn sống do chẩn đoán nhầm tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung đối với trẻ sơ sinh của sản phụ Phạm Thị Lý, ở xã Hà Sơn, huyện Hà Trung
Theo đó, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung bị kỷ luật với hình thức Cảnh cáo, đình chỉ hoạt động chuyên môn 3 tháng, chuyển công tác không cho hoạt động chuyên môn; không đề xuất xét thi đua khen thưởng toàn bộ khoa Sản; đối với các bác sĩ và một nữ hộ sinh trong khoa có liên quan đều bị khiển trách, dừng không xét tăng lương thêm trong 3 tháng.
Đồng thời, Sở Y tế Thanh Hóa cũng yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm khi để xảy ra sự việc hi hữu trên.
27/06/2016 08:22:00
Phong Trần

No comments:

Post a Comment