Sunday, June 26, 2016

Thanh Hoá: Bao che cho công an đánh phụ nữ bị sẩy thai

CTV Danlambao - Theo lời kêu cứu từ Facebook Hoàng Thị Nga, sự việc công an Nguyễn Đức Dũng (công an phường Trường Thi, thành phố Thanh Hóa) đánh đập phụ nữ dẫn đến việc bị sẩy thai đã diễn ra từ tháng 4/2016 đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Trong đơn khiếu nại gửi các cơ quan chức năng tại Thanh Hóa, anh Trần Thanh Sơn (1989) là chồng của nạn nhân Hoàng Thị Hằng Nga (1991) trình bày: 

“Vào lúc 00h30 ngày 10/4/2016, khi vợ chồng tôi đang ngủ thì nhận được thông tin về việc em họ vợ tôi là Mai Tuấn Anh (1995) đang bị đánh cấp cứu tại bệnh viện thành phố Thanh Hóa, tôi (Sơn) cùng vợ (Nga) đi xe taxi đến bệnh viện. Khi đến nơi chúng tôi đưa em đi khâu và băng bó vết thương. Sau đó, khi tôi cùng vợ và cậu của vợ (bố Tuấn Anh) đang nói chuyện thì Tuấn Anh bỏ chạy ra ngoài một mình, mọi người liền đi theo sau để giữ Tuấn Anh lại. Khi đi ra khỏi cổng bệnh viện được một đoạn thì thấy có một anh công an mặc quần áo cảnh sát tên là Ngọc là cán bộ công an phường Trường Thi, thành phố Thanh Hoá, đi xe máy từ trong bệnh viện ra đuổi theo và giữ Tuấn Anh lại. Khi giữ được Tuấn Anh thì anh cảnh sát gọi điện thoại cho ai đó, mấy phút sau có hai người đi xe máy mặc quần áo dân thường đi đến (sau này tôi biết một trong hai người tên là Dũng là cán bộ công an phường Trường Thi thành phố Thanh Hóa). Anh Dũng dựng xe nhảy xuống rút súng ngắn từ trong người đập báng súng vào đầu Tuấn Anh và doạ: "Tao bắn chết mẹ chúng mày".

Thấy thế vợ tôi chạy lại xin các anh đừng đánh Tuấn Anh nữa thì anh Dũng này tiếp tục đánh vợ tôi. Tôi có xin là “vợ tôi đang mang thai xin anh đừng đánh vợ tôi” nhưng anh Dũng vẫn dùng chân đá vào bụng vợ tôi đang mang thai vượt mặt (7 tháng) làm vợ tôi bị ngất gục xuống đường. Thấy vợ bị đánh ngã xuống tôi chạy vào thì bị anh Dũng đánh vào mặt và cầm súng dí vào đầu tôi, tôi van xin các anh để tôi đưa vợ tôi đi cấp cứu. Cùng lúc đó có nhiều người dân chứng kiến có nói gọi cho đường dây nóng báo cáo giám đốc Công an là đánh phụ nữ mang thai bị ngất thì anh Dũng rút luôn máy điện thoại ra và thách thức “có số điện thoại đây chúng mày gọi đi”. Thấy mọi người phản ứng quá gay gắt thì các anh công an bỏ mặc vợ tôi. Sau đó tôi gọi taxi đưa vợ tôi đi cấp cứu tại bệnh viện phụ sản tỉnh Thanh Hóa, còn sự việc xảy ra tiếp theo thế nào tôi không rõ. Khi đưa vợ tôi vào phòng cấp cứu, sau khi khám và cấp cứu thì các y bác sĩ thông báo rằng con trai tôi mới 25 tháng tuổi đã qua đời trong bụng mẹ…”

Ngay khi sự việc xảy ra, gia đình anh Sơn chị Nga đã có đơn gửi đến Công an tỉnh, công an thành phố Thanh Hóa, Viện Kiểm Sát Nhân tỉnh, và VKS nhân dân thành phố Thanh Hóa nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng. 

Sau đó ông Vinh - Đội trưởng đội Điều tra tổng hợp Công an Thành phố Thanh Hóa trả lời với anh Trần Thanh Sơn là “vẫn đang điều tra xem anh Dũng có đá vào bụng chị Nga hay không”. Khi gia đình tiếp tục gửi đơn khiếu kiện đến công an tỉnh Thanh Hóa thì nhận được câu trả lời là “chưa đủ bằng chứng buộc tội”.

Được biết bên cạnh việc công an phường Trường Thi cử người đến gặp gia đình nạn nhân xin tha thứ, thì công an tiếp tục gia tăng áp lực để buộc người làm chứng phải rút lui.

Hành vi sử dụng bạo lực với phụ nữ mang thai gây hậu quả nghiêm trọng của công an Nguyễn Đức Dũng cần phải bị nghiêm trị. 

Công an tỉnh, công an thành phố tỉnh Thanh Hóa còn định tiếp tục bao che cho kẻ giết người đến bao giờ?

26.6.2016

No comments:

Post a Comment