Sunday, June 19, 2016

Từ thuyền nhân tị nạn Việt trở thành sĩ quan huấn luyện 4,000 binh sĩ

Ảnh: MyPanhandle.com
Panama City, Florida -- Một người từ thuyền nhân tị nạn Việt trở thành sĩ quan huấn luyện 4,000 binh sĩ Hải Quân Hoa Kỳ vừa lên đường nhận nhiệm sở mới tại Ngũ Giác Đài.
Hải Quân Trung Tá Hung Cao hôm Thứ Sáu (17 tháng 6) trao lại quyền chỉ huy cho Trung Tá Cameron Chen tại Trung Tâm Huấn Luyện Lặn Và Trục Vớt Hải Quân ở Panama City, tiểu bang Florida. Trung Tá Cao đã huấn luyện khoảng 4,000 người trong thời gian 3 năm ông làm sĩ quan chỉ huy tại trung tâm này. Ông nhận chức chỉ huy trung tâm huấn luyện vào tháng 9 năm 2013.
Là một người tị nạn Việt Nam, ông giải thích rằng quãng đường đã qua cho ông nhiều bài học quan trọng trong nhiệm vụ của ông tại vùng Panhandle. Ông ca ngợi tinh thần đồng đội và nhìn nhận tình thương yêu từ cộng đồng dành cho quân đội. Ông cho biết đã đi nhiều nơi trên thế giới và đã chứng kiến nhiều sự việc, nhưng không thấy nơi nào người dân thương mến quân đội và yêu nước như Panama City.
Trung Tá Cameron Chen nhậm chức chỉ huy thay thế Trung Tá Hung Cao trong buổi lễ bàn giao nhiệm vụ hôm Thứ Sáu 17/06. Trung Tá Chen nói ông rất phấn khích nhận lãnh phần vụ mà Trung Tá Cao giao lại, và sẽ tiếp tục thúc đẩy trung tâm này tiến tới trở thành trung tâm huấn luyện quân sự tốt nhất trên thế giới.
Trung Tá Hung Cao sẽ đến thủ đô Washington, D.C. nhận nhiệm vụ mới tại Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ.
06/19/2016 - 07:35
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment