Sunday, June 19, 2016

Số tàu cá và ngư dân Việt Nam bị Indonesia và Malaysia bắt giữ tăng vọt

Ảnh: zing.vn
Từ đầu năm đến nay, chưa đầy 6 tháng, số ngư dân Việt Nam bị Indonesia và Malaysia bắt giữ đều tăng vọt.
Số ngư dân Việt Nam bị Indonesia bắt giữ đã lên hơn 500 người, nhiều gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Còn số ngư dân Việt Nam bị Malaysia bắt giữ vào khoảng 250 người, với gần 30 tàu cá bị thu giữ. Truyền thông Việt Nam đưa tin giới hữu trách Indonesia hôm nay (19 tháng 6) làm các thủ tục hoàn trả 28 ngư dân Việt Nam về nước qua phi trường Sukarno Hatta. Các ngư dân này quê ở Bà Rịa - Vũng Tàu và Kiên Giang, hầu hết đã bị giam giữ khoảng 2 tháng.
Trước đó, hôm Thứ Năm vừa qua, có 2 thuyền trưởng Việt Nam, quê ở Quảng Ngãi, được Indonesia cho hồi hương sau 2 năm giam giữ. Dự trù trong tuần tới, sẽ có hơn 20 ngư dân được đưa về Việt Nam. Hôm 18/06, truyền thông Malaysia đưa tin Cơ Quan Thực Thi Hàng Hải Malaysia đã bắt giữ 23 ngư dân Việt Nam cùng một tàu đánh cá tại vùng biển Kelantan từ hôm Thứ Năm 16/06. Các ngư dân này được đưa tới Tok Bali, trong khi tàu cá của họ bị thu giữ để tiếp tục điều tra.
Trước đó, vào ngày 10 tháng 6, giới hữu trách Malaysia cũng đã bắt giữ 20 ngư dân Việt Nam cùng hai tàu cá tại vùng biển giữa bang Terengganu và bang Pahang.
06/19/2016 - 07:30
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment