Saturday, June 4, 2016

Nhà nước Cộng sản là phản động hay của Dân, do Dân, vì Dân?

Le Nguyen (Danlambao) - Vô số khẩu hiệu tuyên truyền tràn ngập thành thị lung linh ánh đèn màu đến thôn quê xa xôi hẻo lánh và khẩu hiệu tuyên truyền còn được đảng, nhà nước “phân bổ” nằm rải rác trong bản văn hiến pháp của nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Khẩu hiệu tuyên truyền trong điều 2 của hiến pháp năm 1992 có đoạn ghi rằng: “...Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. Tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân...”

Đối với những người trải nghiệm cộng sản, ai nấy đều nhận ra sự bịp bợm nằm trong câu văn tuyên truyền trong cái gọi là bản văn hiến pháp đó nhưng với thế hệ sinh ra lớn lên sau cuộc chiến quốc - cộng, bị nhồi sọ, tẩy não không tiếp cận được với thông tin đa chiều, không tìm hiểu tới nơi tới chốn nên hiểu lệch lạc, hiểu không đúng về nhà nước của dân, do dân, vì dân của thế giới dân chủ, văn minh thời hiện đại là như thế nào? 


Thế cho nên, những người trẻ, nhất là lớp cháu ngoan mù đảng, cuồng Hồ chỉ biết mỗi bác đảng tài tình sáng suốt, “dân chủ của nhà nước ta là dân chủ vạn lần hơn...” nên đa phần, nếu không nói là tất cả đều hiểu lệch lạc, hiểu không đúng về cái gọi là nhà nước của dân, do dân, vì dân... tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân của chế độ độc tài toàn trị cộng sản Việt Nam và không hiểu nhiều về nền dân chủ của thế giới loài người văn minh thời hiện đại.

Do đó để nhận biết bộ mặt thật của nhà nước dân chủ pháp quyền xã hội chủ nghĩa, các người trẻ sinh sau đẻ muộn chưa trải nghiệm gian manh cộng sản hãy cùng nhau tìm hiểu nhà nước cộng sản, nhất là soi gọi vào động thái đối phó của đảng, nhà nước đối với câu chuyện thời sự nóng bỏng cụ thể hiện nay để nhận ra rõ hơn bản chất nhà nước dân chủ pháp quyền xã hội chủ nghĩa và câu chuyện nóng bỏng gây xôn xao dư luận đó là câu chuyện gì? 

Câu chuyện thời sự đang nói đến, chính là biến cố Formosa xả thải, tàn phá môi trường, tiêu diệt sinh vật biển ở 4 tỉnh miền trung Việt Nam. Xả thải của Formosa có nguy cơ lan rộng, lan xa gây ra hậu quả, để lại di họa nghiêm trọng, tác động lên kinh tế, xã hội và con người Việt Nam. Thiệt hại cũng như di họa vô hình của thảm họa môi trường do Formosa xả thải kéo dài và cho dù có là thiên tài đi chăng nữa cũng không thể tổng kết ra con số thiệt hại chính xác được? 

Với thảm họa đầu độc biển cực kỳ nghiêm trọng của Formosa. Nếu chế độ toàn trị cộng sản là một nhà nước dân chủ - nhà nước của dân, do dân, vì dân tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân thì nhà nước đó phải có trách nhiệm giải trình trước nhân dân về nguyên nhân cá chết và phải tích cực đề ra biện pháp khắc phục hậu quả sớm nhất, nhanh nhất, giảm nhẹ thiệt hại nhiều nhất có thể được, cho nhân dân. 

Nhưng không! Với biến cố cá chết trắng bờ biển miền trung, nhà nước toàn trị cộng sản Việt Nam không những không giải trình mà còn chỉ đạo các lãnh đạo cơ quan ban, ngành, sở bộ tuyên bố nguyên nhân cá chết lếu láo, bịp bợm kiểu con nít nói dần lân, rất trời ơi đất hỡi trên các hệ thống truyền thông đảng, nhà nước. Nào là cá chết do thủy triều đỏ, là do tiếng ồn, là biển đã sạch, đã an toàn, rồi thản nhiên như em bé xúi giục cán bộ, quan chức đảng viên mù đảng, cuồng Hồ đến độ ngu xuẩn “đóng vai anh hùng” diễn trò tắm biển, ăn hải sản rất đỗi đồng bóng, mê tín dị đoan để đánh lừa dân, giết dân mà không thông qua kết luận khoa học khách quan!

Người dân sau một tháng kiên nhẫn ngồi xem quan chức nhà nước diễn trò điều tra cá chết vẫn không thấy đảng, nhà nước công bố nguyên nhân cá chết theo bài bản khoa học nên đã kêu gọi nhau xuống đường thể hiện “tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân”, là kêu đòi chính phủ minh bạch nguyên nhân cá chết như luật pháp, hiến pháp của nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam quy định! 

Bức xúc xuống đường biểu tình kêu đòi môi trường sạch, chính phủ minh bạch nguyên nhân cá chết là quyền lợi hợp pháp được hiến pháp, bộ luật mẹ, luật tối cao của nhà nước ra rả bảo đảm, quy định nhưng nhà nước cộng sản Việt Nam qua sự kiện cá chết đã lộ bộ mặt dân chủ giả hiệu, là ngoài chiêu trò bịp bợm lừa dân không đạt kết quả thì chúng hiện nguyên hình là một nhà nước phản động chống lại nhân dân, thủ tiêu quyền lực nhân dân bằng dùi cui, nắm đấm, trại giam để trấn áp bức xúc, triệt tiêu đòi hỏi chính đáng hợp pháp của nhân dân Việt Nam.

Thật sự nếu nhà nước cộng sản Việt Nam là nhà nước của dân, do dân, vì dân thì nó đã không ra lệnh cho côn an, côn đồ hành hung, đánh đập dã man những người dân lương thiện có ý thức cộng đồng thể hiện nếp sống văn minh xuống đường biểu tình ôn hòa đòi môi trường sạch, chính phủ minh bạch cho mọi người dân. Kêu đòi môi trường sạch trong đó có đòi cả môi trường sạch cho những tên, gia đình của những tên say máu hung hăng đánh đập và ngay cả đòi môi trường sạch cho cả những tên lãnh đạo ra lệnh hành hung những công dân ưu tú đầy trách nhiệm đối với lớp cháu con mai sau! 

Đứng trước thảm họa môi trường, nếu là chính phủ của dân, do dân, vì dân thì lãnh đạo cao cấp của nhà nước dân chủ hẳn phải đích thân xuống quan sát hiện trường, tiến hành chỉ đạo các cơ quan hữu trách phối hợp với các chuyên gia hàng đầu của quốc gia vào cuộc điều tra làm rõ, công bố kết quả sớm nhất có thể và khi biết được nguyên nhân cũng như tìm ra thủ phạm thì lãnh đạo nhà nước của dân, do dân, vì dân phải nghiêm túc thực hiện: một là đề ra biện pháp khả thi nhằm khắc phục hậu quả tác động đến môi trường sống nhanh nhất có thể; hai là hổ trợ pháp lý cho người dân kiện thủ phạm ra tòa định mức bồi thường thiệt hại để xoa dịu nỗi đau mất mát cho cư dân trong vùng bị ảnh hường của thảm họa môi trường.

Ông Nguyễn Phú Trọng trong khu liên hợp Formosa Vũng Áng.

Với thảm họa môi trường gây ra cảnh cá chết trắng bờ biển, sinh vật biển chết xếp lớp dưới đáy biển thì hơn hai tuần sau ngày 22/04 mới thấy ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng độc quyền lãnh đạo nhà nước, xã hội đủng đỉnh đi thăm một số công trình, nhà máy trong khu liên hợp Formosa và cảng Sơn Dương, Hà Tỉnh. Ông Trọng đến Hà Tỉnh trong lúc người dân hoang mang, hoảng loạn về hiện tượng cá chết trắng bờ bất thường nhưng ông tổng bí thư đảng không hề ghé thăm hỏi, động viên, an ủi ngư dân bị thảm họa môi trường và cũng không hé môi nói về cá chết khi đến nhà máy thép Formosa. Tại sao?

Lãnh đạo đảng ngậm miệng không có một lời về sự kiện cá chết, ông Trọng xem như chuyện cá chết tận đẩu, tận đâu chứ cá chết trắng bờ không liên quan đến ông, không phải là chuyện nghiêm trọng của Việt Nam. Thái độ của lãnh đạo đảng dưng dửng vô cảm, còn lãnh đạo nhà nước, cụ thể là thủ tướng chính phủ có khá hơn không?

Thực tế thì lãnh đạo chính phủ, ông thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có vẻ quan tâm đến chuyện cá chết hơn ông tổng bí thư Trọng khi chủ trì phiên họp liên ngành, liên bộ để tìm nguyên nhân cá chết và đã hùng hồn tuyên bố: “...Dù bất cứ cơ quan, tổ chức, cá nhân nào vi phạm cũng không được bao che...” 


Từ lúc thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố “...không bao che...” trong hội nghị liên ngành và vào cuộc chỉ đạo “điều tra làm rõ” nguyên nhân cá chết đến nay cũng đã hơn một tháng trôi qua, vị chi là đã có hơn hai tháng cá chết nhưng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vẫn chưa đưa ra được kết luận nguyên nhân cá chết!

Thật ra ông Nguyễn Xuân Phúc cũng đang diễn trò theo chiếc gậy chỉ huy của đảng cộng sản Tàu lẫn đảng cộng sản Việt, nghĩa là câu giờ để cho can phạm phi tang vật chứng, nhân chứng kể cả thay đổi hiện trạng để bộ phận điều tra của nhà nước và của nhân dân không thể thu thập đủ chứng cớ, yếu tố cấu thành tội nhằm truy tố nghi can ra tòa. 

Có thể là sau hai tháng độc chất hòa tan trong biển đã bão hòa đúng mức quy định xả thải của nhà nước Việt Nam cấp phép và quy trình xả thải cũng đã được điều chỉnh cho đúng với luật pháp Việt Nam cho phép nên chính phủ của ông Phúc đã bắn tiếng cho hệ thống loa đài là sẽ công bố kết quả điều tra nguyên nhân cá chết vào một thời điểm thuận tiện sau khi hoàn tất phản biện trong nội bộ? 

Cách thức lãnh đạo cấp thấp đưa ra nguyên nhân cá chết cho đến thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào cuộc “điều tra làm rõ” nguyên nhân cá chết, lựa chọn thời điểm công bố kết luận nguyên nhân cá chết, là màn kịch tồi, là trò bịp hạng bét của đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam. Trò bịp điều tra nguyên nhân cá chết chỉ có thể lừa được cháu ngoan mù đảng quyết tâm ngu chứ không lừa được những nhà khoa học có tâm, có tầm. Nhà nước Việt cộng cũng không thể lừa những ai chịu tìm hiểu, học hỏi biết so sánh cách hành xử của nhà nước dân chủ của dân, do dân, vì dân của cộng sản Việt Nam với nhà nước dân chủ của dân, do dân, vì dân của các nước Anh, Úc, Mỹ, Nhật, Hàn, Đài...

Thiệt hại do thảm họa môi trường ảnh hưởng đến đời sống ngư dân 4 tỉnh miền trung là vô cùng to lớn không có chi bù đắp được. Chính phủ vào cuộc tiến hành điều tra, truy tìm nguyên nhân cá chết bắt thủ phạm truy tố ra toà để định mức bồi thường thiệt hại nhằm xoa dịu phần nào nỗi đau của ngư dân trong vùng biển bị đầu độc và đề ra biện pháp khắc phục hậu quả để giúp ổn định đời sống của ngư dân, là trách nhiệm của nhà nước của dân, do dân, vì dân phải thực hiện.

Tiến hành điều tra, truy tố thủ phạm ra tòa chịu trách nhiệm về tội của chúng gây ra để bồi thường cho người dân và dù bồi thường thiệt hại vật chất có tượng trưng hay tương ứng với mức tổn thất nhưng chắc chắn nó không thể bù đắp được chấn động tinh thần và tâm lý của người dân trong vùng thảm họa môi trường, vì nó xảy ra quá đột ngột. 

Với cách hành xử thiếu minh bạch của nhà nước tự xưng dân chủ vạn lần hơn... mang nặng tính “để lâu cứt trâu hóa bùn” trong sự kiện cá chết trắng bờ biển miền trung nhằm đối phó với nhân dân - từ phát ngôn dối trá trơ trẻn cho đến hành động bạo lực dùi cui, nắm đấm trấn áp của các loại côn đồ, côn an, an ninh, dân phòng, thanh niên xung phong... nhằm che giấu nguyên nhân cá chết, bao che tội phạm đầu độc biển đã chỉ ra bản chất nhà nước toàn trị cộng sản Việt Nam là một nhà nước phản động đi ngược chiều tiến hóa của nhân loại, chống lại quyền lực của nhân dân.

Những ai sống trong cũng như trải nghiệm cộng sản không lạ với bản chất phản động của nhà nước này hơn 70 năm qua và với cách hành xử thảm họa môi trường của sự kiện Formosa xả thải là trường hợp điển hình để cho những ai chưa trải nghiệm cộng sản, nhất là những đứa cháu ngoan mù đảng, cuồng Hồ nhìn vào để nhận diện nhà nước cộng sản có phải là nhà nước của dân, do dân, vì dân... tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân hay nó là một nhà nước phản động chống lại quyền lực của nhân dân?

Hy vọng với những bằng chứng cụ thể liên quan đến thảm họa mội trường làm cá chết trắng biển miền trung sẽ giúp cho những người trẻ sinh sau đẻ muộn chưa trải nghiệm gian manh cộng sản nhận ra bản chất nhà nước phản động tự xưng là nhà nước của dân, do dân, vì dân... tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân, là nhà nước thật sự phản động chứ không ai nói xấu, bịa đặt, vu khống như bộ máy tuyên giáo của đảng, nhà nước gán ghép cho những ai can đảm vạch trần dối trá, tố cáo tội ác của đảng, chế độ phản động đi ngược chiều lịch sử tiến hóa của nhân loại.


No comments:

Post a Comment