Thursday, June 30, 2016

600 công nhân cảng Quy Nhơn đình công sang ngày thứ nhì

Cuộc đình công bắt đầu từ 6 giờ chiều 29 tháng 6 tại các bộ phận bốc xếp và vận chuyển của công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn. Đến 3 giờ chiều 30/06 , mọi hoạt động tại cảng bị đình trệ hoàn toàn.
Theo tin của báo Tuổi Trẻ, các công nhân đình công yêu cầu ban giám đốc cảng Quy Nhơn phải tăng lương cho người lao động, và tăng đơn giá bốc xếp hàng hóa tại cảng. Tờ báo này dẫn lời phó tổng giám đốc công ty Cảng Quy Nhơn, ông Trình Văn Nhất, cho biết vào buổi chiều hôm nay, các đại diện của ban giám đốc, Cục Hàng Hải Việt Nam và chính quyền địa phương đã tổ chức đối thoại với công nhân.
Theo lời ông Nhất, thì công nhân cảng Quy Nhơn phản đối vì nhận thấy mức lương hiện thời, khi công ty đã được cổ phần hóa, thấp hơn mức lương hồi trước, khi cảng Quy Nhơn thuộc sở hữu nhà nước. Ông Nhất giải thích rằng, ngày trước nếu cảng kinh doanh lỗ thì nhà nước bù, còn bây giờ nhà đầu tư phải tính toán làm thế nào để khỏi bị lỗ. Ông Nhất hy vọng cuộc đối thoại giữa ban giám đốc và công nhân sẽ tháo gỡ các vướng mắc.
Hồi cuối tháng 8 năm ngoái, hàng trăm công nhân cảng Quy Nhơn đã đình công suốt 16 giờ để phản đối việc bị cắt giảm tiền lương và tiền thưởng. Lần đó, ban giam đốc đã sử dụng tiền lương dự trữ để giải quyết ổn thỏa.
06/30/2016 - 07:02
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment