Monday, May 23, 2016

Lại thêm một nhân tố chỉ dấu ngày tàn của Hán-Ngụy Việt cọng

Nguyễn Nhơn-22-05-2016
1
Trích: ” Chiều 17/5, 2016, 1 thanh niên nghi nhảy từ lầu 6 chung cư tự tử. Hàng xóm cho biết, nạn nhân từng tốt nghiệp 1 trường ĐH có tiếng ở TPHCM nhưng ra trường đã 1 năm vẫn chưa xin việc.
… Hàng xóm của Tú cho biết, Tú từng tốt nghiệp một trường đại học có tiếng ở TP.HCM nhưng ra trường đã gần một năm vẫn chưa xin được việc làm. Nhiều người cho rằng, có thể do chưa xin được việc nên Tú nghĩ quẩn mới dẫn đến hành động trên.
Trước đó, hồi tháng 3/2016, tại Bắc Ninh cũng xảy ra trường hợp tương tự. Nạn nhân là P.T.T H. (phường Trang Hạ, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh).
Theo bản tin cập nhật thị trường lao động hồi tháng 1/2016 của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, hiện nay cả nước có hơn 1,1 triệu người trong độ tuổi lao động đang bị thất nghiệp, trong đó có gần 200.000 cử nhân, thạc sĩ đang thất nghiệp.
Cũng theo bản tin này thì nhóm người có trình độ cao đẳng, đại học trở lên có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất và có xu hướng tăng.
Còn theo thông tin được đưa ra trong hội thảo “Công bố bản tin cập nhật thị trường lao động Việt Nam quý 3/2015” thì trung bình mỗi quý có thêm gần 25.000 người tốt nghiệp đại học và sau đại học thất nghiệp.
Lê Thanh (T/h)
Đọc bản tin vắn kể trên, trực nhớ lại hồi năm 2012, nhân khi đọc bài viết của học giả Gordon Chang ” Đảng Cọng sản Trung Quốc chắc chắn sụp đổ trong năm 2012”, và tiếp theo là bài viết cũng của một học giả gốc hoa Minxin Pei với cái tựa khá bí hiểm “ Giai đoạn hiểm nghèo của nước Trung Hoa cọng sản …6000/74/7” , gã nhá quê xứ Thủ hào hứng viết một bài tựa đề thiệt là ” hoàng tráng “: CHỪNG NÀO CỌNG SẢN TÀU, TA SỤP ĐỔ?
Nay đọc bản tin về con số ” 200.000 cử nhân, thạc sĩ đang thất nghiệp, ” tương ứng với con số 7 trong bài viết của Minxin Pei nên nhắc lại một đoạn trong bài viết cũ về một lực lương có tiềm năng góp phần đánh gục hán ngụy toàn trị việt cọng.
ĐẢNG CỌNG SẢN TRUNG QUỐC SỤP ĐỔ TRONG 10-15 NĂM NỮA
Trong một bài báo trên Wall Street Journal, với cái tựa khá bí hiểm “ Giai đoạn hiểm nghèo của nước Trung Hoa cọng sản … 6000/74/7” ( Communist China’s Perilous Phase…6000/74/7), tác giả Minxin Pei viết:
“ Tình trạng chia rẻ trong hàng lãnh đạo và sự phản đối ngày càng gia tăng của những người bất đồng chính kiến báo hiệu chế độ độc đảng đang đi tới giai đoạn cáo chung. Ngày nay, các nhà lãnh đạo Trung hoa dường như quá bận rộn lo dập tắt lửa để suy tư về sự tồn tại lâu dài của chế độ. Tháng rồi, họ đã phải bãi miển Ủy viên Bộ chánh trị Bạc Hy Lai trong một cuộc đấu đá, tranh giành quyền lực bẩn thỉu ngay đêm trước cuộc chuyển giao quyền lãnh đạo. Tuần nầy, cuộc đào thoát táo bạo của nhà hoạt động nhân quyền khiếm thị Trần Quảng Thành từ nơi bị quản thúc tại gia phi pháp vào tòa Đại sứ Mỹ ở Bắc Kinh kích động thêm một cơn khủng hoãng nữa. Khi mà những nhà cai trị của một cường quốc bậc nhất trên thế giới mà phải bối rối về hành động thách đố của một người mù thì đó là thời điểm gay go để cho họ suy nghĩ về cái điều không thể suy nghĩ được: Thời kỳ cáo chung của Đảng Cọng sản đã đến rồi chăng?
Trên bề mặt, câu hỏi đặt ra xem chừng vô lý. Dẫu sao đi nữa, từ kinh nghiệm cận tử Thiên An Môn năm 1989, đảng cũng đã thăng tiến vượt bậc. Hàng ngủ đảng viên đã phình lên đến 80 triệu. Quyền bính của đảng được quân đội, cảnh sát, mật vụ và kiểm duyệt Internet hậu thuẩn, xem chừng bất khả lay chuyển.
Thế nhưng, bên dưới bề mặt phô trương quyền lực, là một nền tảng mong manh dễ tan vở. Tình trạng bất hòa của hàng lãnh đạo, sự chống dối ngày càng gia tăng của những người bất đồng chính kiến, đám đông nổi loạn, căn bịnh quan chức tham nhũng và nhiều thứ nữa. Đối với giới sinh viên của thời kỳ chuyển hóa dân chủ, những triệu chứng suy tàn của chế độ như vậy báo hiệu một sự khủng hoảng của hệ thống. Căn cứ vào sự hiểu biết về tính bền vững của các chế độ độc đoán, chế độ cọng sản Trung quốc đang đi vào giai đoạn vô cùng nguy hiểm.
Để đánh giá cơ nguy chết người đang nằm phía trước của đảng, hãy nhìn ba con số 6,000, 74 và 7.
Phân tích thống kê về sự tương quan giữa phát triển kinh tế và sự tồn tại của các chê độ độc tài cho thấy rằng có ít quốc gia, không sản xuất dầu hỏa, bảo tồn được chế độ độc tài một khi lợi tức đầu người, tính theo mức mãi lực đạt tới con số $6,000. Căn cứ vào các ước tính của Quỹ Tiền Tệ Quốc tế, mức mãi lực tính theo lợi tức đầu người của Trung Hoa là $8382. Điều nầy cho thấy Trung hoa hiển nhiên là một nước độc tài ngoại hạng.
Như vậy, các điều kiện kinh tế-xã hội dẫn tới sự đột phá dân chủ đã hiện hữu ở Trung Hoa ngày nay.
Duy trì chế độ độc đảng trong một xã hội như vậy trở nên tốn kém và sớm thành phù phiếm.
Điều nầy dẫn đến con số thứ hai,74, tuổi thọ dài nhất mà một chế độ độc đảng hưởng thụ trong lịch sử, đó là chế độ cộng sản Nga Xô viết (1917-1991).
Đảng cọng sản Trung Hoa đã cai trị được 62 năm. Nếu như lịch sử cống hiến chỉ dấu nào đó thì Trung cộng sắp đi vào thập kỷ khủng hoảng và có lẽ thời gian còn lại nhiều lắm là 10 tới 15 năm.
Có thể lý do giảy chết của chế độ độc đảng là sự vươn lên của giới chống tập đoàn cai trị, bao gồm nhiều cá nhân tài năng, có tham vọng nhưng thất chí vì bị gạt ra khỏi quyền lực do bản chất loại trừ của chế độ độc đảng. Điều chắc chắn là đảng đã hết sức cố gắng để thu nhận những phần tử sáng chói nhất. Nhưng có giới hạn để làm thế nào đảng có thể thu nhận các phần tử ưu tú nhất.
Vì vậy mà có vấn đề đảng phải đối phó với tỉ số 7:1.
Mỗi năm, các Đại học Trung hoa có 7 Triệu sinh viên tốt nghiệp bậc cử nhân. Đảng chỉ thu nhận một triệu. Như vậy 6 triệu người mới được các đại học đào tạo bị gạt ra ngoài. Bởi vì gia nhập đảng dính liền với cơ hội khả thủ về kinh tế cho nên đại bộ phận bị gạt ra ngoài đó phải cảm thấy mình bị lừa gạt.
Nhiều người sẽ đổ trút sự thất vọng đó cho đảng. Trong thập kỷ tới, nhóm nầy sẽ tăng lên nhiều chục triệu làm thành kho dự trữ để cho phe đối lập chánh trị sẳn sàng tuyển mộ.
Các mối bất đồng xem ra không khá cho những người ở Bắc Kinh muốn duy trì “hiện trạng” một cách vĩnh viển. Họ phải bắt đầu suy nghĩ làm cách nào để rời khỏi quyền lực một cách êm ái, hòa bình. Một điều mà đảng nên làm ngay là chấm dứt sự khủng bố đối với những nhà lãnh đạo có tiềm năng đối lập như ông Trần và Liu Xiaobo, nhà doạt giải Nobel Hòa bình hiện đang tại ngục. Đảng sẽ cần họ như những người dối thoại khi tiến trình chuyển hóa dân chủ khởi sự.”
Vì sao giữa hai nhà phân tích có sự sai biệt thời gian?
Bởi vì ông Chang chủ phân tích các yếu tố kinh tế, xã hội nội tại của chế độ độc đảng Tàu, trong khi ông Pei dựa vào kinh nghiệm lịch sử trường kỳ trên thế giới nên một đàng mau, một đàng chậm.
Nhưng dù mau, dù chậm, đường nào cũng tới La Mã: Sớm muộn gì chế độ độc tài, đảng trị Tàu cũng hui nhị tì!
Còn đảng cáo hồ An Nam ta thì sao?
NGÀY TÀN CỦA“ĐẢNG CƯỚP SẠCH” VN
DO TOÀN DÂN VIỆT NAM QUYẾT ĐỊNH
Khi bắt đầu lược dịch bài báo của ông Pei để dẫn chứng, bàn chuyện nước nhà, bụng cũng thấy thèn thẹn. Mặc dầu không dính líu gì đến cái đảng cướp sạch VN, trái lại chống bọn chúng từ đầu đến đủa, nhưng chỉ vì là người VN, nên trước sự hèn hạ, mỗi mỗi đều cúc cung tuân lịnh Tàu của bọn con cháu già hồ nên mới cảm thấy nhục lây.
Lần nầy dân ta quyết rửa sạch nhục nầy: GIẢI TRỪ HỌA CS AN NAM một bước trước ngày Tàu đỏ sụp đổ.
Bằng cách nào?
Trước ngày có cuộc biểu tinh ngày 5 tháng 6 năm 2012, tại Saigon và Hà Nội, ít ai dám nghĩ dân ta có ngày đột khởi, đánh đuổi bọn buôn dân, bán nước, nhân danh quyền bính Việt Nam. Dù qui mô nhỏ nhoi, dù bị bạo quyền đàn áp tàn bạo, mười một cuộc biểu tình chống Tàu xâm lăng mùa Hè năm ngoái vẫn hoàn thành sứ mạng lịch sử: 1/ Đặt tiền lệ về tranh đấu chánh trị bằng phương pháp biểu tình. 2/ Gây phấn khởi trong tầng lớp trẻ về ý thức trách nhiệm trước vận mệnh ngả nghiêng của Đất nước và Dân tộc.
Trước khi có tiếng bom, tiếng súng hoa cải ở Tiên Lãng của gia đình Đoàn Văn Vươn, ít ai nghĩ ra được, người nông dân chất phác hiền hòa VN bạo gan, liều mạng chống cường quyền cướp đất, cướp nhà. Việc được thua, còn, mất phú cho trời, đầt. Chỉ bằng vào một câu đạo lý, nhân nghĩa của chị Hiền, hiền nội Đoàn Văn Quý: “ Gia đình em chịu thiệt, để cho xã hội được,” niềm tin nơi chánh nghĩa sáng tỏ như vầng nhật nguyệt. Phận nữ lưu đáng mặt con cháu Hai Bà Trưng, Triệu. Tấm lòng nhân hậu ấy còn mãi tận mai sau.
Gương sáng nầy, ngay tại lúc nầy đây vẫn còn đang có người tiếp nối.
Ngày 24 tháng 4 năm 2012, sáu trăm nông dân già trẻ, trai gái Văn Giang dựng lều trên mảnh đất cha ông nhiều đời sinh sống, cương quyết chống bạo quyền giữ đất làm sinh kế. Nông dân chỉ có 600, bạo quyền huy động 2,000 binh lực, trang bị tận răng, không phải chỉ “thanh gươm và lá chắn” mà là khiên thép, roi điện, lựu đạn hơi cay, quyết phen nầy xung trận dẹp tan người dân lương thiện làng cây cảnh xã Xuân Quan! Tiêng súng chỉ thiên uy hiếp, tiếng lựu đạn hơi cay, khói tỏa mịt mùng, người dân oan bị đánh đập tàn bạo chỉ biết kêu khóc và trốn chạy thảm thương!
Ngày hôm kia, 9/52012, hai trăm nông dân Vụ Bản, Nam Định, phần lớn là phụ nữ và người già, đêm trước ra ruộng dựng lều, quyết lòng tử thủ giữ ruộng đất. Tất cả đều chít khăn tang trắng tỏ rõ quyết tâm.
Cường quyền huy động 500 binh lực xông vào đập phá tan hoang, đánh đập tàn bạo bất phân già, trẻ. Có cụ bà 70 tuổi bị đánh vào đầu té xỉu bị chúng kéo ra lề đường bỏ mặc! Thanh niên bị bọn ưng khuyển đánh đập dã man hơn hết, có người gãy chân, có người bễ đầu! Khăn tang trắng phơi rải trên cánh đồng Vụ Bản!
Hồi tháng tư, mấy trăm tiểu thương chợ Tân Hiệp kéo xuống thành phố Biên Hòa biểu tình phản đối cường quyền cướp chợ.
Ngày hôm kia 9/5/2012, 400 tiểu thương chợ Bỉm Sơn kéo về UBND tỉnh Thanh Hóa biểu tình phản đối cường hào Bỉm Sơn cướp chợ bán cho tư bản đỏ gọi là Công ty Đông Bắc.
Chỉ kể lại đây những sự kiện nổi cộm, bi hùng. Sắp tới ở Miền Nam, còn tiềm ẩn nguy cơ trùng trùng: 26,000 ngàn hộ Thủ Thiêm sắp giải tỏa còn đang chực chờ đó. Vài ngàn hộ vùng dô thị mới Bình Dương còn chưa nhập cuộc.
Sẽ có một ngày, ly nước tràn đầy! Cường quyền dù bạo ngược lẽ nào, khi người dân đến chỗ cùng đường, vùng lên thành giông bảo, quét sạch loài bán nước, hại dân.
Hởi ai người hào kiệt, hãy đứng lên tựu nghĩa, dẫn dắt dân tộc nầy qua chốn lầm than!
Trên đây là câu chuyện hồi giữa năm 2012.
Còn như trong hiện tại, tình trạng nước nhà tiến tới quá xa vào giai đoạn vô cùng trầm trọng:
Cá chết!
Cá chết trên bờ Biển Đông!
Cá chết trên bè cá Đồng Nai!
Cá chết trên kinh Nhiêu Lộc!
Gà ăn cá chết, gà chết!
Chừng nào người ăn cá chết, chết?
Dù hiện tại chưa chết lâm sàng thì vẫn là nhiểm độc thực phẩm chết từ từ, tiệm tiến!
Vậy nên chăng vận động 200 ngàn cô cậu cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp làm thành chiến đoàn xung kích, khởi phát cuộc khởi nghĩa tiểu trừ hán ngụy bán nước việt cọng, tìm đường sống trong nẻo chết?
” Thanh niên ơi!
Hồn thiêng Núi Sông đợi chờ
Nơi tay ta toàn dân ngóng trông từng giờ
Mang máu anh hùng ta đừng làm nhơ máu anh hùng
Trai nước Việt thề làm đèn sáng thế giới soi chung “
                                     

No comments:

Post a Comment