Wednesday, May 11, 2016

Ba thanh niên bị công an đánh vì không đội mũ bảo hiểm

Ảnh: Người Lao Động
Ba thanh niên tố cáo bị cảnh sát cơ động, công an phường Bến Thành đánh đập và nhốt qua đêm chỉ vì họ không đội mũ bảo hiểm. Lãnh đạo công an phường loanh quanh chối tội cho thuộc cấp.
Theo báo Người Lao Động cho biết, ba thanh niên đó gồm: Ngô Tùng L., Nguyễn Xuân T. và Đặng Văn Q. Cả ba đã tố cáo họ bị cảnh sát cơ động, cảnh sát chìm và công an phường Bến Thành đánh đập tàn nhẫn.
Anh Ngô Tùng L. kể lại, vào tối 9/5, anh cùng với những người bạn của mình họp mặt ăn uống ở khu vực quận 1. Khi đến cửa Đông chợ Bến Thành (đường Phan Bội Châu) họ gặp một toán cảnh sát cơ động gồm 4 người yêu cầu dừng xe vì không đội mũ bảo hiểm. Thấy cảnh sát, Q. liền rồ ga bỏ chạy. Nhưng chỉ chạy được vài trăm mét thì đã bị toán cảnh sát cơ động chặn đầu. Bất ngờ từ đâu một người đàn ông mặc thường phục tiến lại, không nói một lời liền dùng chân đạp và đánh vào mặt anh Q.
Bạn anh Q. liền chạy lại can ngăn và hỏi người mặc thường phục là ai. Người đàn ông này trả lời là thường dân rồi bỏ đi. Điều đáng phẫn nộ là người đàn ông mặc thường phục này đánh đập anh Q. ngay trước mặt toán cảnh sát cơ động mà họ không hề can ngăn hay bắt giữ người đàn ông này.
Sau đó, cảnh sát cơ động yêu cầu anh Q. về công an phường Bến Thành (quận 1). Sợ bị bạn bị đánh thêm, cả T. và L. liền đi theo.
Khi đến đồn công an, L. đã nghe tiếng Q. hét lớn. Lúc đó, L. liền nói cán bộ công an đừng đánh Q. nữa. Bất ngờ, cả L. và T. bị công an núm tóc kéo vô phòng nhốt lại.
Suốt cả đêm, L. bị hơn 10 cán bộ công an phường thay phiên nhau đánh đập khiến mí mắt bị toét. Còn T. bị công an núm tóc đập đầu vô tường phọt máu. Trong khi đó, Q. do đã bị đánh đập từ trước nên khi về phường bị đánh nhẹ hơn.
L. kể với phóng viên: "Trong đêm tụi em có nói cán bộ xin đi vệ sinh nhưng không cho. Xin liên lạc với nhà để bảo lãnh cũng không được".
Cả ba thanh niên này đều bị tạm giữ tại công an phường đến trưa ngày 10/5 mới được thả ra.
Trong khi làm việc với phóng viên, L. đã cung cấp một file ghi âm, trong đó có ghi lời nói có nội dung công an phường thách những thanh niên bị đánh đập kiện họ.
Phóng viên Người Lao Động đã liên lạc với trung tá Lê Văn Lĩnh, phó Trưởng công an phường Bến Thành. Ông Lĩnh xác nhận có việc mời 3 thanh niên nói trên về phường để điều tra vụ gây rối trật tự. Ông Lĩnh nói, những người này đã không đội mũ bảo hiểm, lại có mùi rượu. Đã vậy, khi bị cảnh sát cơ động nhắc nhở lại còn chửi lại. Khi bị hỏi về việc ba thanh niên nói trên bị đánh tại công an phường, trung tá Lĩnh liền lãng tránh, nói mình chưa nắm được sự việc cụ thể nên chưa trả lời. Về trường hợp người đàn ông mặc thường phục đánh anh Q. trung tá Lĩnh cho biết đó là dân thường, do thấy Q. ngang bướng nên nhảy vô đánh (?!?)
05/11/2016 - 06:44
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment