Saturday, May 7, 2016

Đảng CSVN tồn tại để làm gì?

Ngọc Ẩn (Danlambao) - Câu trả lời thật đơn giản và rõ ràng, đó là bán nước, hại dân.

Tại sao đảng CSVN vẫn tồn tại? Người dân sợ hãi bị công an đàn áp, bỏ tù.

Người dân muốn được giải phóng cần phải vượt qua sợ hãi, dám hy sinh bảo vệ quê hương, ruộng đất, nhà cửa, sông, biển, hải đảo, rừng, núi, ngư trường, môi trường, tương lai con cháu. Đảng CSVN đang bán từng phần quê hương cho giặc Tàu. Số tiền các đảng viên cao cấp bỏ túi qua các dịch vụ mua bán biển, đảo, rừng núi, thành phố sẽ đủ nuôi sống 4-5 đời họ và con cháu trong nhung lụa, biệt thự cao cấp, xe đắt tiền ở Âu Châu, Mỹ Châu, Úc Châu trong các quốc gia văn minh, và họ hưởng các quyền tự do mà người dân VN hôm nay đang bị họ tước đoạt. Di sản của các đảng viên cao cấp CSVN để lại là môi trường bị ô nhiễm, nguồn thực phẩm nhiễm độc, đồng ruộng bao la ở miền Nam nhiễm mặn, biển thì cá chết do hóa chất, người dân bệnh ung thư do ăn thực phẩm nhiễm độc, hệ thống y tế tồi tệ, chương trình giáo dục giáo điều, tôn thờ lãnh tụ không thực tế. Các khu tự trị của người Tàu mọc lên nhan nhản khắp nơi. Người Tàu cấm người VN vào các khu tự trị của họ. Phố Tàu sẽ nhiều hơn phố Việt trên tổ quốc VN nếu CSVN còn lãnh đạo.

Sau 1 tháng, chuyện cá chết do nhiễm độc ở Hà Tĩnh nay loang tới Đà Nẵng, người có quyền lực nhất nước là TBT Nguyễn Phú Trọng vẫn lặng yên như không có gì xảy ra, mặc dù ông Trọng đã ghé thăm nhà máy thép Formosa trong lúc xác cá đã nổi lên. Ông Trọng từng tuyên bố, TBT phải là người Bắc biết lý luận. Sau vụ cá chết do nhiễm độc, người dân có thể gọi TBT là Trọng “CÂM” bí lý luận. Câu hỏi được đặt ra là tại sao NPT câm? Câm vì ăn cá nhiễm độc hay câm vì ăn tiền đút lót từ Formosa? Câm vì Hoàng Đế Tập Cận Bình cấm không cho mở miệng? Ông Trọng và BCT đang căm hận bầy cá phản động. Cá tôm phản động đã hy sinh tính mạng tập thể để tố cáo đảng CSVN rước giặc Tàu, và làm câm họng một bầy lãnh đạo gian manh, hèn hạ.

Bước kế tiếp để bọn lãnh đạo gian manh, hèn với giặc ác với dân phải vĩnh viễn câm họng chính là người dân cả nước phải xuống đường bắt buộc đảng CSVN giải quyết vấn nạn môi trường, mời những công ty độc lập từ Mỹ châu, Âu châu với đầy đủ dụng cụ tân tiến vào điều tra nguồn độc chất và thẩm định mức thiệt hại từ hiện tại cho đến 20 năm tới. Tại sao những việc hiển nhiên như thế mà đảng CSVN không làm? Tại sao đảng CSVN câu giờ với hy vọng thời gian sẽ làm loảng bớt chất độc? Đảng CSVN không muốn điều tra nguồn thải chất độc vì họ đã quá biết rõ nguồn thải từ Formosa. Đảng CSVN đưa ra những lý do mơ hồ chỉ với mục đích kéo dư luận ra khỏi Formosa. Nếu Formosa là nguồn thải độc chất thì chưa chắc những độc chất đó do công đoạn luyện thép ma ra.

TQ là một đất nước chứa nhiều chất độc kỹ nghệ trong vài chục năm qua và đang tìm nơi tống khứ. Bọn lãnh đạo tham nhũng CSVN đang biến rừng, biển của VN thành những bãi rác chứa chất độc kỹ nghệ của TQ. Người dân VN đang chịu đựng chất độc do đảng CSVN mời vào. Đảng CSVN chỉ đào tạo ra hai loại người, đó làn hèn mạt và ngu dốt. Những kẻ ngu dốt vì bị CSVN lường gạt mà chẳng hay biết. Những kẻ hèn biết là bị lường gạt nhưng vì hèn mà im lặng. Cả hai loại người vừa kể đang thể hiện qua Nguyễn Phú Trọng, Trần Đại Quang, Nguyễn Xuân Phúc đang câm miệng trước thảm họa Formosa và Nguyễn Xuân Phúc còn hăm dọa người dân.

Di Họa Của Ô Nhiểm 250 Km bờ biển từ Hà Tĩnh đến Đà Nẵng

Ngắn hạn thì các quốc gia nhập cảng hải sản sẽ ngưng nhập cảng hải sản từ VN cho đến khi có kết quả của các cuộc điều tra độc lập tại sao cá tôm chết. Tiến trình điều tra có thể kéo dài cả năm trên vùng biển dài 250 Km và mức thiệt hại cho ngành xuất cảng hải sản ít nhất đến 10 tỉ dollar trong năm đầu. Sau khi điều tra có kết quả tệ hại thì ngành xuất cảng hải sản có thể bị đình trệ 3-4 năm và mức thiệt hại lên đến 30 tỉ dollar uớc tính theo mức độ hiện tại xuất cảng thủy sản 10 tỉ mỗi năm. Ngành du lịch, nhà hàng ở Hà Tĩnh và vùng phụ cận sẽ bị thiệt hại ít nhất 1 tỉ dollar trong vòng 3 năm tới. Sẽ có hằng 100 ngàn ngư dân và những công nhân làm trong ngành sản xuất hải sản và du lịch bị thất nghiệp. Ước lượng 50 ngàn ghe thuyền đánh cá không được bảo trì sẽ hư hại và sẽ tốn 5000 dollar để sửa lại cho mỗi chiếc thì chi phí ¼ tỉ dollar. Ước lượng có 60 triệu trong số 90 triệu dân giảm ăn cá vì sợ ngộ độc. Nếu mỗi người giảm ăn cá 70 dollar một năm thì số tiền thất thu ở thị trường trong nước là 4.2 tỉ dollar/năm. 

Những kim loại nặng chìm và tích tụ dưới đáy biển. Những chất độc này sẽ trộn lẫn vào bùn, cát và ở đó vài chục năm trước khi thực vật hồi sinh. Trong thời gian nhiễm độc thì động vật dưới đáy biển sẽ chết khi ăn thực phẩm độc hại. Thiếu nguồn thực phẩm thì tôm cá sẽ di cư tìm nguồn thực phẩm. Khi tôm cá di cư thì ngư dân Hà Tĩnh phải di cư vì không còn nghề nghiệp để sinh sống và con cháu họ sẽ thất học. Đội ngũ gái mại dâm và trộm cướp sẽ gia tăng từ Hà Tĩnh, Quảng Bình. Ngành du lịch của Hà Tĩnh chắc chắn phải đóng cửa, những khách sạn trị giá nhiều triệu dollar bỏ hoang.

Để tẩy rửa kim loại nặng dưới đáy cần phải nạo vét lòng biển và bơm lên bờ. Khi mang lên bờ cần phải xây cất nơi chứa đất cát độc hại để tránh làm nhiễm độc nguồn nước uống. Chi phí cho công việc làm sạch 250 Km bờ biển biển sẽ hao tốn ít nhất 20 tỉ dollar.

Đảng CSVN không hề có khả năng nạo vét 250 Km bờ biển nhưng có thừa lòng tham để giết biển khi nhận vài triệu dollar tiền hối lộ. Chỉ nhìn sơ đã thấy thiệt hại hơn 50 tỉ dollar trong vài năm tới do môi trường biển bị nhiểm hóa chất độc hại.

Đa số công nhân của Formosa là người TQ thì Formosa chẳng mang lại lợi ích kinh tế gì đáng kể cho VN mà ngược lại còn gieo tai họa tày trời. Lợi nhuận trong vòng 100 tới của Formosa chưa đủ để bồi thường cho việc phá hoại biển VN. Giả dụ Formosa là một công cụ chiến tranh của TQ, khi chiến tranh TQ-VN xảy ra thì Formosa chỉ nhận lệnh từ TQ thải chất độc giết nguồn thực phẩm từ biển, ước tính 50% trên tổng số thực phẩm thì dân VN chắc chắn sẽ bị chết đói. Công ty mẹ của Formosa là Formosa Plastics Group có người lãnh đạo là người TQ.

Đảng CSVN thưa kiện chính phủ Mỹ về chất độc da cam của mấy chục năm về trước mà họ nói vẫn còn gieo tai họa. Chất độc do Formosa sờ sờ trước mắt thì CSVN tìm đủ mọi cách gian dối để lừa gạt người dân và không dám điều tra thì lấy bằng chứng đâu ra mà thưa kiện?

Biển là nguồn lợi vô tận mà ông bà tổ tiên để lại và biển sẽ nuôi sống dân tộc VN nhiều ngàn năm tới. Formosa chưa mang lợi nhuận mà đã mang tai hại khủng khiếp đến VN. Formosa nếu còn tồn tại sẽ tiếp tục thả chất độc công nghệ và sẽ giết chết toàn bộ biển VN trong những năm tới. Ngoài biển xa ở Hoàng Sa, Trường Sa thì bị Tàu xâm lược và cấm VN đánh cá, đánh bắt cá gần bờ thì bị công ty Tàu làm nhiễm độc. Vựa lúa miền Nam đang bị nhiểm muối. Những bà mẹ VN ăn thức ăn nhiễm độc sẽ sinh ra quái thai và bệnh ung thư sẽ làm kiệt quệ, giết chết lần mòn dân tộc VN. Dân tộc VN rồi sẽ sắp lớp chết như cá vì đói và chất độc. 

Đảng CSVN tồn tại để làm gì? Nếu bạn không thấy có một lý do chính đáng nào để đảng CSVN tồn tại thì chính mỗi người dân phải tự đứng lên hợp sức để đạp đổ bọn lãnh đạo bán nước, hại dân. Một dân tộc tiếp tục để bọn bán nước, hại dân cai trị thì dân tộc đó chấp nhận sống trong địa ngục trần gian và chấp nhận bị đè đầu làm nô lệ. Hỡi các nô lệ hãy vùng lên.

Ngày 6 tháng 5, 2016

No comments:

Post a Comment