Saturday, April 23, 2016

Tháng Tư tử tế

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Sau bốn mươi năm bị đối xử tàn tệ, Ngày 30 Tháng Tư năm nay (2016), Cu Tèo nghe ra có mòi được “đảng ta” đối xử tử tế.

Nói đến “đảng ta” mà tử tế được, chỉ có chuyện “Cá Tháng Tư”. Đúng là như vậy; sông có thể khô vì Ta phá rừng, Tàu xây đập thủy điện; núi có thể nhào do “anh Cả, anh Hai” đều là ông cố nội cả của “đảng ta” đào mỏ Bô- xít, nhưng chân lý ấy không bao giờ thay đổi.

Nhưng mà “đảng ta” đang ráng “đổi mới tư duy” đợt hai: “Ráng làm người tử tế, sống tử tế”.

“Ráng làm người tử tế, sống tử tế”! Woa! Lời bác Hồ dạy, à quên, lời Ba Ếch dặn đồng chí ngày tía cái Phượng bị “cơ cấu” phải rời ghế thủ tướng thật là tuyệt vời ở chỗ chữ “Ráng”. 

“Ráng” là cố sức mà làm cái chuyện cực kỳ khó khăn, mới nghe nhắc tới đã oải; đó là chưa nói đó là cái việc làm chỉ thiệt vào thân; là vong thân; vong thân ở đầy là, nếu “làm người tử tế, sống tử tế” thì còn gì là người CS nữa.

Vậy mà tiá con Phượng vẫn hô hào “ráng” lên, này anh em ơi! Xin bà con cho Ba Ếch một tràng pháo tay thật lớn.

Tháng Tư năm nay, Cu Tèo bỗng dưng muốn khóc. Muốn khóc, không phải vì sau 41 năm càng rát thêm hơn ngày cu bị phỏng hai hòn, nhưng vì “đêm nghe tiếng Ba Ếch bên tai” kêu gọi đồng chí trở lại đạo giáo dân tộc Việt Nam, “Ráng làm người tử tế, sống tử tế”.

Làm người tử tế, sống tử tế là biết tôn trọng sự thật. Một trong những sự thật từ bốn mươi năm qua chẳng những không được tôn trọng mà ngược lại, bị bóp méo, lật lọng, đảo ngược, đổi trắng thay đen.

Nếu muốn sống tử tế, “sao cho ra cái giống người” thì cũng dễ thôi: hãy can đảm nhìn lại ý nghĩa đích thực của Ngày 30 Tháng Tư, 1975.

Hãy tử tế với Tháng Tư bằng cách gọi cho đúng tên một cuộc chiến (*) đúng mục đích và ý nghĩa đích thực của nó:

Đánh Miền Nam cho ai và ai đã giải phóng ai thực sự.

Tháng Tư 2016


_________________________________

Ghi chú:

No comments:

Post a Comment