Thursday, April 14, 2016

Phó Chánh Văn Phòng huyện ủy ăn chặn tiền từ thiện

ĐỒNG THÁP (NV) - Lợi dụng việc thiện nguyện của các doanh nghiệp bỏ tiền giúp địa phương xây cầu, tài trợ mua đồ chơi cho trẻ em, ông phó Chánh Văn Phòng huyện Tân Hồng đã quyết ăn chặn.
Ông Minh ăn chặn 100 triệu đồng tiền doanh nghiệp ủng hộ địa phương xây dựng cầu này. (Hình: Dân Trí)
Xác nhận với truyền thông Việt Nam, ngày 12 tháng 4, ông Phạm Văn Hòa, bí thư huyện ủy Tân Hồng cho biết, đang tiến hành thẩm tra những sai phạm của ông Phạm Văn Minh, phó Chánh Văn Phòng huyện khi ông này “quên” nộp số tiền 200 triệu đồng mà các doanh nghiệp hỗ trợ cho địa phương.

Theo đó, vào năm 2012, một doanh nghiệp tài trợ số tiền 100 triệu đồng để xây dựng cầu nông thôn tại xã Tân Thành A, huyện Tân Hồng. Trong quá trình xây cầu, số tiền vượt dự toán nên ủy ban huyện xuất ngân sách bù vào để tiếp tục thi công cho hoàn thành.

Khi khánh thành cầu, doanh nghiệp nói trên tiếp tục hỗ trợ thêm 100 triệu đồng để bù vào tiền ngân sách mà huyện đã ứng ra trước đó. Tuy nhiên, ông Minh đã không nộp số tiền này vào ngân sách.
Sự việc chỉ đổ bể khi ông Minh bị tố cáo không giao nộp ngân sách 100 triệu đồng do 2 doanh nghiệp khác tại Sài Gòn tài trợ mua đồ chơi cho trẻ em xã nghèo Tân Hộ Cơ vào năm 2011. Đến cuối 2015, ông Minh mới nộp lại số tiền này vì biết không thể nuốt trôi.

Giải thích về số tiền hàng trăm triệu đồng “quên” nộp, ông Minh cho biết đã dùng 45 triệu đồng cho chuyến công tác với chủ tịch huyện Tân Hồng ở Sài Gòn, 5 triệu đồng tiền sửa xe...

Ông Hòa thông tin thêm, về số tiền 100 triệu đồng doanh nghiệp hỗ trợ địa phương xây cầu, ông Minh giải thích đã dùng 50 triệu để chữa bệnh và hứa trong tháng 4, 2016 sẽ nộp lại số tiền này. Riêng số tiền 50 triệu mà ông Minh khai báo đã chi xài trong chuyến công tác với chủ tịch huyện, ông Minh phải cung cấp đầy đủ chứng từ hợp lệ thì địa phương mới cho quyết toán. Nếu không ông Minh phải bỏ tiền túi ra giao nộp cho ngân sách.

Từ những sai phạm này, cơ quan mới phát hiện ra vụ ăn chặn tiền hỗ trợ xây cầu và tiến hành kỷ luật khiển trách, không tái bổ nhiệm ông Minh vào đầu năm 2016. (Tr.N)

04-13-2016 3:29:38 PM 

No comments:

Post a Comment