Thursday, April 14, 2016

Phát hiện hơn 4 tấn mỡ nước hôi thối sắp tuồn ra thị trường

HÀ NỘI (NV) - Chủ cơ sở khai mua mỡ bẩn ở các lò mổ về chiên lại qua 3 lò tự chế, rồi lọc và mang đi tiêu thụ.

Theo tin Tuổi Trẻ, ngày 13 tháng 4, Phòng Cảnh Sát Phòng Chống Tội Phạm về Môi Trường Công An Hà Nội, phối hợp với Chi Cục Quản Lý Thị Trường Hà Nội, đã ập vào xưởng sản xuất mỡ bẩn của ông Đinh Văn Thắng, ở xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì và phát hiện 4 tấn mỡ nước chuẩn bị đưa đi tiêu thụ cùng 625 kg mỡ trâu, bò đã mốc xanh, hôi thối.

Mỡ tổng hợp, mốc xanh, bốc mùi hôi thối đang chuẩn bị được đưa vào lò chiên. (Hình: Tuổi Trẻ)

Thời điểm kiểm tra, khu vực sản xuất mỡ đang bốc mùi hôi thối với nhiều lá mỡ trong tình trạng đang phân hủy. Trên các lò chiên không chỉ có mỡ heo mà có cả mỡ trâu, bò lẫn lộn với nhau.

Qua kiểm tra, cơ sở xưởng mỡ bẩn này rộng khoảng hơn 100m2, ẩm thấp và có nhiều ruồi, muỗi đã hoạt động từ nhiều tháng nhưng không có giấy tờ về vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như giấy phép kinh doanh. Số mỡ trên chuẩn bị được đưa ra thị trường bán lẻ cho các nhà hàng, quán ăn để chế biến thức ăn và bán cho một công ty ở Vĩnh Phúc dùng sản xuất dầu ăn. Cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra vụ việc.

Trước đó, chiều 11 tháng 4, trên tuyến quốc lộ 1A, huyện Yên Mô, công an tỉnh Ninh Bình đã phát hiện và bắt giữ xe tải chở theo 1.4 tấn thịt mỡ động vật không rõ nguồn gốc đang bốc mùi hôi thối.

Mỡ đã thành phẩm chuẩn bị được đưa ra thị trường tiêu thụ. (Hình: Tuổi Trẻ)

Tiếp tục kiểm tra trên xe, lực lượng chức năng phát hiện thêm 52 bao xương trâu, 350kg da trâu... Toàn bộ số hàng hóa trên đều không có nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm dịch. Tài xế Nguyễn Quang Trung (28 tuổi), trú huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh khai nhận, số hàng trên được một người ở Hà Tĩnh thuê chở ra Hà Nội tiêu thụ. (Tr.N)

13-04-2016 3:35:10 PM 

No comments:

Post a Comment