Tuesday, March 22, 2016

TP HCM:Hàng tấn giàn giáo đổ sập, vùi lấp 3 công nhân

 - Trong lúc đang làm việc, 3 công nhân bị hàng tấn khung, tấm lót giàn giáo đổ ập xuống, vùi lấp. 1 người tử vong trên đường đi cấp cứu.

Vụ việc xảy ra chiều 22/3 tại công ty chuyên sản xuất, mua bán dụng cụ phục vụ công trình xây dựng Việt Cường (QL1, ấp Tiền Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TPHCM).
Vào khoảng 15h, một nhóm công nhân 3 người đang hàn giàn giáo, cốt pha phía gian trước của công ty thì bất ngờ gác chất hàng trăm khung sắt, tấm lót giàn giáo phía bên hông phải đổ sập xuống vùi lấp 3 công nhân.
sập giàn giáo, TP. HCM, tai nạn lao động
 Hiện trường phần gác chứa hàng tấn giàn giáo đổ sập vùi lấp 3 công nhân.
“Nghe tiếng động lớn, tôi tức tốc chạy đến thì chứng kiến phần gác bên hông của công ty này bị sập xuống. Hàng trăm khung sắt, tấm lót của giàn giáo chất lên trên khung sắt này cũng đổ sập xuống theo vùi lấp 3 công nhân, những tiếng kêu yếu ớt vang lên”- nam công nhân làm việc tại xưởng đá hoa cương kế bên thuật lại.
Nam công nhân này cho biết thêm, hàng chục người nhanh chóng phá vách tường bằng tôn của công ty Việt Cường với xưởng cơ khí để ứng cứu các nạn nhân. Do số lượng khung sắt, tấm lót giàn giáo quá lớn nên mọi người phải mất rất nhiều thời gian để chuyển qua xưởng cơ khí kế bên.
sập giàn giáo, TP. HCM, tai nạn lao động
 Phần gác bị sập dài khoảng 5m, khung sắt bị gãy ngang. Nhiều thanh sắt bị oằn công, gãy rời.
“Phải mất 20 phút, chúng tôi mới đưa một công nhân ra. Người này bị chấn thương, tuy nhiên vẫn còn tỉnh táo. Tiếp đó, 30 phút mọi người giải cứu được công nhân thứ 2 và người còn lại cũng được đưa ra ngoài sau khi chuyển hết số khung, tấm lót giàn giáo qua hết bên xưởng cơ khí” - một công nhân khác tham gia giải cứu 3 công nhân bị hàng tấn giàn giáo vùi lấp kể lại.
Tất cả các nạn nhân sau khi được giải cứu nhanh chóng được người dân chuyển đi bệnh viện cấp cứu. Trong đó, một công nhân bị vùi lấp quá lâu dưới đống giàn giáo đã tử vong trên đường cấp cứu.
Công an huyện Hóc Môn cũng có sau khi vụ tai nạn lao động xảy ra để tổ chức khám nghiệm hiện trường làm rõ nguyên nhân. Đến 18h30, lực lượng chức năng huyện Hóc Môn vẫn đang phong tỏa hiện trường để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

22/03/2016  19:58
Như Sỹ

No comments:

Post a Comment