Tuesday, March 22, 2016

Gia Lai: Khiển trách về Đảng Thiếu tá công an mang "bật lửa giống súng" vào trường học

Dân trí Ngày 22/3, ông Rơ Mah Thin- Bí thư Đảng ủy xã Ia Dơk (Đức Cơ, Gia Lai) cho biết, đơn vị đã có Quyết định kỷ luật khiển trách về mặt Đảng đối với ông Trần Vũ Khiêm- Trưởng Công an xã Ia Dơk.

Theo đó, ngày 15/3, Đảng ủy xã Ia Dơk đã tiến hành họp phiên họp thường kỳ tháng 3/2016 do ông Thin chủ trì, tiến hành kiểm điểm đối với ông Trần Vũ Khiêm - Chi bộ thôn Ia Mang - vi phạm điều lệ Đảng. Ông Khiêm do không kiềm chế được bản thân dẫn đến có hành vi dùng một vật nghi là súng đánh bảo vệ và học sinh Trường THCS Quang Trung, làm ảnh hưởng đến uy tín của chi bộ, Đảng ủy xã và uy tín của bản thân.
Tại phiên họp, 100% phiếu thống nhất hình thức kỷ luật khiển trách ông Khiêm về mặt Đảng.
Cùng ngày tiến hành họp kỷ luật, ông Thin đã ký Quyết định số 10/QĐ-ĐU ngày 15/3/2016 thi hành kỷ luật đối với ông Khiêm, cấp bậc Thiếu tá, chức vụ Trưởng Công an xã Ia Dơk với hình thức kỷ luật khiển trách.
Quyết định kỷ luật về Đảng đối với ông Khiêm
Liên quan đến những sai phạm của ông Khiêm, phóng viên Dân trí đã liên hệ với phía Công an huyện Đức Cơ và Công an tỉnh Gia Lai về việc xử lý ông Khiêm theo quy định luật pháp và việc ông Khiêm đã giao nộp “chiếc bật lửa hình khẩu súng” hay chưa. Tuy nhiên phía công an địa phương chưa trả lời vấn đề này.
Trước đó, như Dân trí đã thông tin, mặc dù đang là giờ hành chính nhưng ông Khiêm đã có men rượu bia trong người và mặc thường phục chạy xe đến Trường THCS Quang Trung vào lúc 16h30. Tại đây, ông Khiêm đã lấy một vật giống khẩu súng trong người dí vào mặt anh Nguyễn Đức Nam (bảo vệ nhà trường), rồi dùng báng đánh mạnh vào đầu anh Nam khiến anh Nam bị thương ở đầu phải khâu 5 mũi. Sau đó ông Khiêm chửi bới cô Lê Thị Hoài Hương- Phó hiệu trưởng nhà trường, đồng thời đang dạy môn Toán lớp con gái ông Khiêm.
Tiếp đến, ông Khiêm chạy vào lớp con gái mình đang học chửi bới om sòm, rồi dùng vật trên đánh bạn học con gái mình là em Nguyễn Ngọc Quang.
Đánh Quang xong, ông Khiêm tiếp tục ra ngoài chửi bới cô Hương. Chỉ đến khi bà Nguyễn Thị Hồng- Hiệu trưởng nhà trường có mặt và gọi công an huyện và công an thị trấn tới giải quyết thì ông Khiêm mới dừng lại.
Theo tường trình của cô Hương và anh Nam thì ông Khiêm đã cầm súng đe dọa, rồi đánh anh Nam và em Quang. Anh Nam còn cho biết, khi công an có mặt đã thu hồi khẩu súng và tháo cả băng đạn bên trong. Tuy nhiên, Công an huyện Đức Cơ lại cho biết, tang vật mà ông Khiêm dùng để hành hung anh Nam và em Quang chỉ là “hộp quẹt gas hình khẩu súng”. Và cho đến nay, “hộp quẹt” này vẫn chưa được gia đình ông Khiêm giao nộp cho công an do... vợ ông Khiêm đã cất giữ (?!).
 22/03/2016 - 22:00
Thiên Thư

No comments:

Post a Comment