Monday, March 21, 2016

Thu nhập người Việt Nam sẽ đạt 3.500 đô la Mỹ một năm?

RFA 21.03.2016  
000_8Y5WL
Phó Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc tại Quốc hội ngày 21 tháng 3 năm 2016.  AFP photo
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đọc bản báo cáo về tình hình kinh tế xã hội Việt Nam trong năm năm qua, cũng như nêu lên những mục tiêu mà Việt Nam sẽ đạt được trong thời gian tới.
Theo bản báo cáo này thì tình hình kinh tế trong thời gian qua là ổn định, trong đó tăng trưởng kinh tế trung bình ở mức 5,91% được cho là hợp lý còn nợ công thì cơ bản vẫn nằm trong giới hạn qui định, nhưng ông Phúc nhìn nhận số tiền thu được hàng năm không đủ để trang trải và trả các khoản nợ cũ, do đó, chính phủ Việt Nam vẫn phài sống bằng nợ mới.
Bản báo cáo cũng nói rằng ngân sách vẫn thiếu hụt do giá dầu thô giảm mạnh.
Ông Nguyễn Xuân Phúc cũng dự báo rằng trong bốn năm nữa thu nhập trung bình của mỗi người Việt Nam sẽ là 3.500 đô la Mỹ một năm.
Về mặt an ninh và quốc phòng, bản báo cáo nói là trong năm năm qua đã ngăn chận được các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, giữ vững trật tự an toàn xã hội.
Báo cáo của chính phủ cũng cho rằng trong năm năm qua căng thẳng trên biển Đông đã làm cho Việt Nam tiêu tốn nhiều nguồn lực được dành cho quốc phòng, bảo vệ chủ quyền đất nước.
Cũng theo báo cáo, trong thời gian sắp tới, chính phủ Việt Nam sẽ tăng cường phát triển các ngành kinh tế liên quan đến biển để kết hợp với việc bảo vệ chủ quyền quốc gia. Đồng thời sẽ dựa vào các cơ chế đa phương là Liên Hiệp Quốc và Tổ chức các quốc gia Đông Nam Á để giải quyết các tranh chấp trên biển bằng biện pháp hòa bình.

No comments:

Post a Comment