Monday, March 21, 2016

Kiên Giang: Hơn 50 người nhập viện sau khi ăn tiệc cưới

Hoàng Phúc - Nguyễn Nhân- 21/03/2016 13:56
(CAO) Trưa 20-3, sau khi ăn một số món như: cơm ghẹ, mực, gà…tại một đám cưới ở khu phố Cư Xá (thuộc thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, Kiên Giang) hơn 50 người đã nhập viện trong tình trạng đau bụng, khó thở, nôn mửa và tiêu chảy.
Sáng 21-3, bác sĩ Hồ Hữu Phước - Phó giám đốc Bệnh viên Đa khoa huyện Kiên Lương cho biết: từ 20 giờ ngày 20 đến sáng ngày 21-3, khoa cấp cứu của bệnh viện đã tiếp nhận hơn 50 bệnh nhân có cùng có triệu chứng giống nhau như: đau bụng, khó thở, nôn mửa và tiêu chảy. Ngay sau khi tiếp nhận các bệnh nhân nêu trên, bệnh viện đã huy động lực lượng y, bác sĩ tích cực triển khai ngay các biện pháp cứu chữa.
Đến 9 giờ sáng 21-3, 30 bệnh nhân đã ổn định và được cho xuất viện, còn lại trên 20 bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi điều trị.
Hai trong số các bệnh nhân nhập viện điều trị sau khi ăn tiệc cưới tại khu phố Cư Xá 
Là một trong những bệnh nhân nhập viện vào tối ngày 20-3, bà Đào Thị Hà chị Võ Thị Kim Cương, ở khu phố Cư Xá Mới, thị trấn Kiên Lương cho biết: “Trưa ngày 20-3, tôi có đi dự đám cưới của một người quen trong xóm. Bữa tiệc đãi một vài món ăn như: cơm ghẹ, mực, gà…đến chiều tối cùng ngày thì tôi bị đau bụng dữ dội kèm theo tiêu chảy nên gia đình tức tốc đưa đến bệnh viện. Đến sáng hôm nay tình trạng đau bụng và tiêu chảy vẫn còn”.
Được biết, tất cả các bệnh nhân nhập viện với cùng triệu chứng đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kiên Lương đều cùng dự đám cưới tại khu phố Cư Xá (thuộc thị trấn Kiên Lương) vào trưa ngày 20-3. Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND huyện Kiên Lương đã chỉ đạo ngành chức năng mời chủ cơ sở nấu ăn tại đám cưới nêu trên để làm việc. Hiện nguyên nhân vụ việc được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

No comments:

Post a Comment