Monday, March 21, 2016

Chủ tịch huyện 'xin' doanh nghiệp 10 tỷ đồng 'trồng cây'

QUẢNG NINH (NV) - Bị ngưng thi công gần 5 năm, cây cầu có thiết kế kỹ thuật bê tông cốt thép vĩnh cửu, đầu tư 21 tỷ đồng vừa được khởi công lại thì đã bị sập dầm “do đơn vị thi công láo.” Tin từ Tiền Phong.

Ngày 21 tháng 3, ông Lô Ngọc Hòe, giám đốc ban quản lý dự án huyện Bình Liêu cho biết, lúc 16 giờ chiều 20 tháng 3, khi đơn vị thi công đang làm việc thì hai dầm bê tông cầu Hái Nạc đã bị sập xuống lòng suối gãy nhiều đoạn.


Hiện trường vụ sập dầm cầu Hái Nạc. (Hình: Tiền Phong)

Dự án cầu Hái Nạc nối xã Tình Húc với xã Hoành Mô, được tỉnh Quảng Ninh phê duyệt từ năm 2010 với tổng kinh phí đầu tư là 21 tỷ đồng, có thiết kế kỹ thuật bê tông cốt thép vĩnh cửu, gồm 3 nhịp, dài 100 mét, rộng 7 mét. Cầu khởi công từ năm 2011, dự tính hoàn thành trong năm 2012. Nhưng do thiếu vốn nên phải tạm dừng một thời gian và được tái thi công từ năm 2015.

Theo cơ quan chức năng huyện Bình Liêu, cầu sập xảy ra không gây thiệt hại về người, tuy nhiên 2 phiến dầm gẫy có giá trị ước tính khoảng 580 triệu đồng.

“Nguyên nhân ban đầu được xác định, do đẩy nhanh tiến độ thi công trước mùa mưa bão, đơn vị thi công là nhà thầu Hà Khánh đã triển khai lắp đặt dầm ẩu. Trong quá trình lắp đặt, thi công hàn neo, chống, xử lý điểm tiếp xúc giữa gối cao su và mặt tiếp giáp của dầm cầu chưa bảo đảm. Ðồng thời, nhà thầu cũng chưa có thư báo chủ đầu tư xét duyệt nên dẫn đến sự cố,” ông Hòe nhận định.

Vụ sập dầm cầu trên đang ảnh hưởng đến tiến độ thi công dự án và khiến dư luận đặt câu hỏi về chất lượng công trình có bảo đảm một khi đã được xây xong.

Ðể xoa dịu dư luận, cùng ngày ủy ban huyện Bình Liêu đã quyết định tạm dừng thi công cầu và thành lập tổ công tác xác định nguyên nhân sự cố để điều tra làm rõ vụ việc. (Tr.N)
03-21-2016 3:50:49 PM 

No comments:

Post a Comment