Thursday, March 31, 2016

Hoãn hợp đồng xây đường ống Sông Đà ký với nhà thầu Trung Cộng

Theo ông Trương Quốc Dương, phó tổng giám đốc điều hành công ty liên doanh cấp nước Viwasupco, hợp đồng xây dựng đường ống cung cấp nước sông Đà giữa công ty này và nhà sản xuất ống gang dẻo Trung Cộng vẫn chưa được ký kết.
Ông này cho hay, Viwasupco đang làm phúc trình về việc thực hiện dự án nói trên để đệ trình cấp trên. Hợp đồng giữa hai bên theo dự tính sẽ được ký kết trong tuần, nhưng cuối cùng đã bị hoãn lại theo lệnh của phó thủ tướng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Ông Phúc yêu cầu giới chức thẩm quyền Cộng sản Việt Nam tại Hà Nội xem xét lại toàn bộ dự án, và xác định nguồn tin liên quan đến dự án đã làm cư dân địa phương quan ngại. Ông Phúc cho rằng, các biện pháp liên quan đến dự án chỉ được tiến hành khi bảo đảm được hiệu quả, và phù hợp với quy định của nhà nước, và yêu cầu thuộc cấp hoàn tất bản phúc trình về dự án nội trong ngày hôm nay 31/03.
Theo Việt Nam News, hồi tuần qua, Viwasupco loan báo công ty Trung Cộng Xinxing trúng thầu cung cấp vật liệu xây đường ống nước sông Đà giai đoạn 2 với giá vật liệu rẻ 10% so với giá gọi thầu. Tuy nhiên, đây là lý do khiến dư luận lo ngại về phẩm chất của dự án cũng như khả năng thực hiện dự án khi chọn nhà thầu Trung Cộng, trong khi đường ống nước sông Đà đã bị vỡ 17 lần kể từ khi hoàn thành giai đoạn 1 hồi năm 2009.
Dư luận cho rằng, đình hoãn việc ký kết hợp đồng với nhà thầu Trung Cộng chỉ là một thủ thuật. Có nghĩa là trước sau gì thì cũng chính nhà thầu Xinxing thực hiện dự án trên, chứ không ai khác. Những dự án kinh tế hợp tác với Trung Cộng đã để lại biết bao nhiêu hậu quả xấu cho nền kinh tế Việt Nam, nhưng lãnh đạo CSVN vẫn phớt lờ vì chạy theo tư lợi.
03/31/2016 - 07:39
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment